Tin mới nhận

184 học sinh Hà Nội thi học sinh giỏi quốc gia

Ðại diện Sở Giáo dục và Ðào tạo Hà Nội cho biết, đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm nay gồm 184 học sinh, đăng ký dự thi ở 12 môn, gồm: Toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Trung Quốc.

Phần lớn học sinh tham gia đội tuyển đến từ các trường có lớp chuyên của thành phố như Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (111 học sinh), Trường THPT Nguyễn Huệ (37 học sinh), Trường THPT Chu Văn An (22 học sinh)… Theo kế hoạch, các em sẽ tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia do Bộ Giáo dục và Ðào tạo tổ chức trong ba ngày 25, 26 và 27-12.

Kiểm soát thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid-19

Sở Công thương Hà Nội vừa có công văn đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ sở nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh thực phẩm nhập khẩu tăng cường các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid-19. Cụ thể, các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm nhập khẩu chấp hành đúng, đầy đủ quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm theo quy định, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nước nhập khẩu trong suốt quá trình nhằm tránh lây nhiễm Covid-19 qua thực phẩm, bao bì thực phẩm, nhất là các sản phẩm thực phẩm đông lạnh. Ðồng thời, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND thành phố. UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở này tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch Covid-19.

Sử dụng xe trung chuyển đúng quy định

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải, khai thác bến xe, yêu cầu xe ô-tô sử dụng để vận tải trung chuyển hành khách theo tuyến cố định đã được sở chấp thuận, phải đi theo luồng tuyến, chỉ được phép hoạt động ngoài giờ cao điểm; phù hợp tuyến đường, thời gian hoạt động theo phương án kinh doanh của đơn vị đã xây dựng. Xe vận tải trung chuyển phải là xe ô-tô chở người từ 16 chỗ trở xuống (kể cả lái xe); có phù hiệu “Xe trung chuyển” và tên, số điện thoại của doanh nghiệp, hợp tác xã. Tại một thời điểm, mỗi xe chỉ được cấp và sử dụng một loại phù hiệu hoặc biển hiệu tương ứng với một loại hình kinh doanh vận tải. Sở đề nghị các đơn vị vận tải phối hợp đơn vị khai thác bến xe để bố trí nơi đón trả khách cho xe trung chuyển.

Phòng, chống cháy rừng trong mùa hanh khô

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa giao Chi cục Kiểm lâm Hà Nội triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội đầu năm 2021. Sở yêu cầu các đơn vị, địa phương và chủ rừng phải tăng cường công tác kiểm tra phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi phá rừng, gây cháy rừng. Lực lượng kiểm lâm cơ sở cần tổ chức tuần tra, canh gác suốt 24 giờ mỗi ngày trong dịp nghỉ lễ, Tết và mùa khô hanh 2020 - 2021 để sẵn sàng xử lý các tình huống khi có cháy rừng xảy ra. Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên trao đổi thông tin với phòng, ban của các quận, huyện, thị xã để tổng hợp tiến độ trồng cây sau lễ phát động Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021. Cùng với đó, lực lượng kiểm lâm phối hợp các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra việc vận chuyển buôn bán, giết mổ động vật hoang dã trái phép trong dịp Tết và những nơi tổ chức lễ hội để xử lý nghiêm, triệt để...