Tin mới nhận

Vệ sinh môi trường khu vực chung quanh bãi rác Sóc Sơn đã được cải thiện

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng tại cuộc họp triển khai các nhiệm vụ để xử lý, khắc phục các hạn chế, bảo đảm công tác vận hành cho Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Cho đến nay, công tác vệ sinh môi trường khu vực chung quanh bãi rác đã được cải thiện, tình trạng phát tán mùi đã giảm, việc phun khử khuẩn, diệt ruồi, muỗi đã được tăng cường đến cả các khu vực dân cư lân cận; Sở Y tế đã tổ chức khám sức khỏe cho 8.000 lượt dân… Đồng thời, các trạm xử lý nước rác đã vận hành liên tục, khối lượng nước rác tồn đã giảm so với trước đây khoảng 26.000 m3. Các đơn vị đã hoàn thành thi công một phần hai ô chôn lấp 1.1 sẵn sàng đưa vào khai thác sử dụng. Đồng thời, UBND huyện Sóc Sơn đã tích cực đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng… Ngoài ra, việc kiểm tra, xử phạt các xe vận chuyển vi phạm đã được Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Sở Xây dựng lên phương án thu gom, xử lý nước ép rác từ các xe vận chuyển trước khi vào bãi, hạn chế đến mức thấp nhất nước rỉ rác thoát ra trước khi đổ vào ô chôn lấp; Chủ trì cùng liên ngành lên phương án xử lý, bơm nước rỉ rác tại ô 1.4 để bàn giao mặt bằng cho Công ty CP Môi trường năng lượng Thiên Ý, bảo đảm đưa nhà máy điện rác vào vận hành theo đúng kế hoạch…

Đề xuất tổ chức 10 làn xe riêng cho xe buýt

Theo kế hoạch phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng giai đoạn từ năm 2021 - 2030, Hà Nội đặt mục tiêu nâng tỷ lệ đảm nhận của xe buýt đạt khoảng 16 đến 18% vào năm 2025 (tương ứng cần khoảng từ 4.000 đến 4.500 phương tiện sức chứa trung bình 60 chỗ) và khoảng 25% vào năm 2030.

Để thực hiện mục tiêu này, đến năm 2030 thành phố sẽ tổ chức 10 làn đường ưu tiên cho xe buýt. Trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 nghiên cứu tổ chức năm làn ưu tiên với tổng chiều dài gần 23 km trên các tuyến đường: Hoàng Quốc Việt, Trần Duy Hưng, Xã Đàn; Võ Chí Công; Võ Văn Kiệt. Giai đoạn 2026 - 2030, Hà Nội dự kiến tổ chức năm làn ưu tiên với tổng chiều dài hơn 82 km trên các tuyến: Nhổn - Hồ Tùng Mậu, Ngọc Hồi - Thường Tín, Trần Duy Hưng - Hòa Lạc, Mỹ Đình - Nội Bài, Thường Tín - Phú Xuyên.

Đầu tư hơn 22 tỷ đồng cải tạo, chỉnh trang đường Yên Phụ

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, chỉnh trang đường Yên Phụ (quận Ba Đình), đoạn từ đường Thanh Niên đến cầu Long Biên, dài khoảng 1,6 km, vốn đầu tư 22 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

Trên cơ sở hiện trạng sẽ tiến hành cải tạo, sửa chữa các hư hỏng và thảm lại mặt đường; tổ chức lại giao thông nút Yên Phụ - Cửa Bắc và các vị trí khác; sửa chữa, thay thế các hư hỏng của hệ thống đèn tín hiệu; cải tạo hệ thống đèn tín hiệu và hệ thống thoát nước...

Dự án được triển khai nhằm mục tiêu đồng bộ hạ tầng, góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện tham gia giao thông tại khu vực.