Tin mới nhận

Thực hiện tốt chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”

Tính đến hết tháng 6-2019, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn thành phố Hà Nội vận động được 17 tỷ 546 triệu đồng. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa diễn ra sôi nổi. Các cấp đã tặng 1.426 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí hơn 2 tỷ đồng; tu sửa nâng cấp 51 công trình ghi công liệt sĩ, 266 ngôi nhà cho người có công, tất cả các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được phụng dưỡng...

Thành phố giải quyết chế độ ưu đãi cho 13.730 người có công, tổ chức điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với hàng nghìn lượt người có công. Dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ năm nay (27-7-1947 - 27-7-2019) thành phố tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân người có công, đồng thời giáo dục tinh thần cách mạng cho thế hệ trẻ.

Tổ chức các lễ kỷ niệm trang trọng, tiết kiệm

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ban hành Công văn số 1987-CV/BTGTU, triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của địa phương, đơn vị trong năm 2019.

Ban Tuyên giáo yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn về việc tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu, ngày thành lập, ngày truyền thống của các đơn vị, địa phương. Các ngày kỷ niệm, các sự kiện quan trọng là năm lẻ không tổ chức lễ mít-tinh; thay vào đó, các cơ quan, đơn vị nên tổ chức tọa đàm, gặp mặt truyền thống, thăm di tích lịch sử, trao tặng Huy hiệu Đảng, danh hiệu vinh dự Nhà nước... Nội dung hoạt động kỷ niệm cần lồng ghép với tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của thành phố, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước và các sự kiện chính trị của đất nước và Thủ đô.

Hơn 56 nghìn lượt hộ dân được vay vốn phát triển kinh tế

Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội vừa tổ chức sơ kết hoạt động sáu tháng đầu năm 2019 với các đoàn thể xã hội trên địa bàn. Đến nay, tổng dư nợ tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố là 7.913 tỷ đồng, trong đó, dư nợ ủy thác qua các hội đoàn thể đạt 7.872 tỷ đồng, chiếm 99,5% tổng dư nợ.

Thông qua 16 chương trình tín dụng chính sách, nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội, đã cho vay hơn 56 nghìn lượt, bao gồm: 16 nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, 25 nghìn khách hàng được vay để giải quyết việc làm, 14 nghìn lượt hộ vay để cải tạo nước sạch và vệ sinh môi trường… Các chương trình tín dụng góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, thiết thực góp phần giảm nghèo, tạo việc làm, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.