Tin mới nhận

100% doanh nghiệp đăng ký thành lập trực tuyến

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết, trong quý II-2019, thành phố đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 13.630 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 166.730 tỷ đồng (tăng 9% về số lượng doanh nghiệp và tăng 17% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước), nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên 267.293. Đáng lưu ý, số lượng hồ sơ doanh nghiệp đăng ký trực tuyến đạt 100%. Kết quả này cho thấy, những ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thành lập doanh nghiệp của TP Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, người dân.

Đầu tư hơn 40.576 tỷ đồng cho dự án tuyến đường sắt số 3

UBND thành phố Hà Nội vừa trình HĐND thành phố về việc đưa Dự án Tuyến đường sắt số 3 (đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai) vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của chính quyền địa phương (nguồn vay ODA và vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài). Dự án này dự kiến sẽ thực hiện từ năm 2021 đến năm 2025, tổng mức đầu tư hơn 40.576 tỷ đồng. Trong đó, vay ODA dự kiến khoảng 34.296 tỷ đồng, vốn đối ứng của ngân sách thành phố khoảng 6.280 tỷ đồng. Tuyến đường có điểm đầu tại Quảng trường 1-5 (phố Trần Hưng Đạo) và điểm cuối qua nút giao với cầu cạn Pháp Vân - đường vành đai 3. Tuyến đường đi ngầm toàn bộ đoạn từ phố Trần Hưng Đạo, qua các phố Trần Thánh Tông, Kim Ngưu, Tam Trinh. Dự án cần giải phóng mặt bằng 11,34 ha.

Nghiêm cấm các trường thi để xếp lớp đối với học sinh đầu cấp

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã và các trường THPT về việc tổ chức các hoạt động giáo dục năm học 2019-2020. Trong đó, nghiêm cấm các trường tổ chức dạy trước chương trình và tổ chức ôn tập, luyện thi, thi, kiểm tra khảo sát để xếp học sinh vào lớp đối với các lớp tuyển sinh đầu cấp. Các trường lập kế hoạch ôn tập văn hóa, phân công cán bộ, giáo viên tham gia giảng dạy, bồi dưỡng cho học sinh học lực còn yếu, kém, có nhu cầu được phụ đạo, sau ngày 1-8. Sở sẽ xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong việc tổ chức các hoạt động hè cho học sinh, tổ chức dạy trước chương trình, tựu trường sai thời gian quy định.

Bảo đảm phòng cháy tại các xưởng sản xuất trong khu dân cư

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu hộ, cứu nạn (CHCN) tại kho hàng hóa, xưởng sản xuất trong khu dân cư trên địa bàn. Thành phố giao lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, xã, phường tổ chức tổng kiểm tra liên ngành, rà soát các điều kiện về kinh doanh, trật tự xây dựng, trật tự đô thị, an toàn về PCCC, CHCN; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan, kiên quyết đình chỉ hoạt động và có phương án di dời các cơ sở sản xuất, kho chứa hàng hóa không bảo đảm điều kiện an toàn về PCCC ra khỏi khu dân cư.

Tập trung kiểm tra những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực

Từ nay đến cuối năm 2019, các cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp Thành ủy Hà Nội tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, trọng tâm là kiểm tra đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; quan tâm công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là những nội dung liên quan công tác cán bộ, phục vụ công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp. Triển khai các đoàn kiểm tra Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy về “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2020” và giám sát Chương trình số 05-CTr/TU về “Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, giai đoạn 2016 - 2020”. Đồng thời, tăng cường kiểm tra các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực nhằm ngăn ngừa, hạn chế nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, đảng viên; khắc phục tư tưởng nể nang, né tránh trong công tác kiểm tra, giám sát.

Sáu tháng đầu năm 2019, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 18 tổ chức đảng và 442 đảng viên; trong đó khiển trách 315 trường hợp, cảnh cáo 68 trường hợp, cách chức bảy trường hợp, khai trừ 52 trường hợp.