Tin mới nhận

Hà Nội có 19.700 doanh nghiệp thành lập mới

Sở Kế hoạch và Ðầu tư Hà Nội cho biết, trong chín tháng năm 2020, thành phố đã cấp giấy chứng nhận cho 19.700 doanh nghiệp thành lập mới với vốn đăng ký 260.800 tỷ đồng.

So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp đăng ký mới giảm 5% về số lượng và giảm 3% vốn đăng ký. Có 4.771 doanh nghiệp hoạt động trở lại, 1.825 doanh nghiệp giải thể, 8.888 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Sở Kế hoạch và Ðầu tư nhận định, kinh tế Thủ đô vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp từ khâu đăng ký kinh doanh đến triển khai dự án. Ðồng thời, rà soát các dự án có sử dụng đất chậm triển khai, tạo môi trường đầu tư lành mạnh và bình đẳng trong tiếp cận đất đai.

Bảo đảm cấp điện phục vụ Ðại hội Ðảng bộ TP Hà Nội và lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội

Tổng công ty Ðiện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã lập phương án bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và bảo đảm chất lượng điện năng cho toàn địa bàn Thủ đô Hà Nội trong thời gian diễn ra Ðại hội Ðảng bộ thành phố lần thứ 17 và lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 14-10-2020. Trong thời gian này, EVN HANOI không thực hiện cắt điện lưới cao, trung, hạ áp tại các điểm bảo đảm điện trong thời gian chuẩn bị, thời gian họp Ðại hội Ðảng bộ thành phố, cũng như các hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng hai nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng cùng với lực lượng ứng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24 giờ mỗi ngày. Tổng công ty đã chủ động liên hệ với các đơn vị có liên quan kiểm tra vận hành, thử tải các hệ thống điện bên trong Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và bảy trọng điểm bảo đảm điện. Bố trí tăng cường lực lượng trực vận hành tại các trạm biến áp trung gian và tuần canh các tuyến cáp, đường dây cấp điện quan trọng theo phương án.

Liên kết mạng lưới ngành mây tre đan, chế biến gỗ

Sở Công thương Hà Nội phối hợp UBND huyện Chương Mỹ vừa tổ chức chương trình Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành mây tre đan, chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ TP Hà Nội năm 2020. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều chuỗi cung ứng sản xuất, kinh doanh ngành hàng thủ công mỹ nghệ bị gián đoạn, đứt gãy. Dự báo doanh thu các mặt hàng này giảm từ 70 đến 80% so với cùng kỳ năm 2019. Do đó, chương trình kết nối được tổ chức nhằm kêu gọi, thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cùng chung tay, góp sức hình thành liên kết mạng lưới giữa nhà cung cấp nguyên liệu - nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng nhằm nâng cao năng lực tham gia chuỗi cung ứng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội khu vực nông thôn. Ðồng thời, hướng người tiêu dùng tới lựa chọn những sản phẩm có chất lượng, sản xuất từ các công nghệ thân thiện với môi trường.