Người bệnh đái tháo đường ngày càng trẻ

NDO -

NDĐT- Sáng 1-8, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế thành phố đã tổ chức hội nghị về dinh dưỡng trong điều trị các loại bệnh mãn tính không lây, nhất là bệnh đái tháo đường và hội chứng chuyển hóa.

300 đại biểu là các chuyên gia y tế, chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng trong điều trị bệnh đã đóng góp nhiều ý kiến, tham luận chuyên môn có giá trị.

Hội nghị được tổ chức nhằm góp phần kìm hãm sự gia tăng của các bệnh mãn tính không lây và đóng góp cho mục tiêu quan trọng trong chiến dịch dinh dưỡng quốc gia giai đoạn 2011 – 2012 và tầm nhìn đến năm 2030.

Trung tâm Dinh dưỡng TP Hồ Chí Minh cho biết, xu hướng trẻ hóa ở đối tượng mắc bệnh đái tháo đường, thừa cân béo phì và hội chứng chuyển hóa ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gia tăng. Tỉ lệ người bị hội chứng chuyển hóa tăng từ 12% đến 17,7% trong tám năm, từ năm 2001 đến năm 2008.

Do vậy những nghiên cứu đầu tiên về các loại thực phẩm Việt Nam có giá trị cao trong phòng ngừa và điều trị đối với bệnh đái tháo đường được trình bày có tầm quan trọng nhất định trong việc điều trị bệnh.