Hải Dương cách ly tạm thời một số khu dân cư

NDO -

Từ tối 16-8 đến chiều 17-8, các đơn vị chức năng TP Hải Dương đang căng sức lập các chốt kiểm soát, cách ly tạm thời một số khu dân cư có những ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Chốt kiểm soát cách ly y tế tạm thời ở khu vực hai phường Bình Hàn, Cẩm Thượng.
Chốt kiểm soát cách ly y tế tạm thời ở khu vực hai phường Bình Hàn, Cẩm Thượng.

Trong tối 16-8, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố đã thiết lập khu cách ly y tế do xuất hiện các ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19.

Trong đó, phường Tân Bình đã thiết lập cách ly đối với các khu dân cư 2, 3, 4 do có ca nhiễm Covid-19. Do có ca nghi nhiễm, phường Thanh Bình đã khẩn trương lập rào chắn với 9 chốt chặn kiểm dịch chung quanh khu vực từ số nhà 150 đến số nhà 182 Nguyễn Văn Linh.

Tại đường Nguyễn Cao, khu 12, phường Bình Hàn, lực lượng chức năng các phường Bình Hàn, Cẩm Thượng đã dựng nhà bạt, rào chắn để kiểm soát hai khu dân cư 12 và khu 15 do trên địa bàn có ca nghi nhiễm. Phường Cẩm Thượng cũng lập ba chốt kiểm soát tại các lối giáp ranh với hai khu trên của phường Bình Hàn.

Trưa 17-8, phường Quang Trung đã lập chốt phong tỏa cách ly y tế tạm thời hai đầu ngõ 64 Quang Trung, kiểm soát chặt chẽ người ra vào. Trong ngõ có khoảng 20 hộ dân với gần 100 nhân khẩu. Lực lượng y tế đang khẩn trương lấy mẫu bệnh phẩm của hàng chục người dân trong ngõ. 

Lực lượng chức năng thành phố đang khẩn trương rà soát các trường hợp F1, F2 liên quan ca nhiễm và nghi nhiễm SARS-CoV-2 mới để tổ chức hướng dẫn cách ly y tế theo quy định; đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn, bố trí lực lượng, kiểm soát chặt các lối ra, vào.

Dự báo, trên địa bàn thành phố Hải Dương sẽ còn xuất hiện những ca bệnh mới.

Hải Dương cách ly tạm thời một số khu dân cư -0
 Nhân viên y tế chuyển đồ uống cho người dân ở khu cách ly.
Dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, khó lường