Bệnh viện K tổ chức tiếp đón, khám bệnh từ 6 giờ sáng

NDO -

NDĐT - Chiều 24- 4, PGS, TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc bệnh viện K cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của người dân, bệnh viện đã quyết định thực hiện tăng bàn khám bệnh và tổ chức tiếp đón, khám bệnh cho người dân từ 6 giờ sáng tại cơ sở 1 (phố Quán Sứ).

Lấy máu xét nghiệm cho người bệnh đến khám bệnh tại Bệnh viện K.
Lấy máu xét nghiệm cho người bệnh đến khám bệnh tại Bệnh viện K.

Cơ sở 1 là nơi đón tiếp người bệnh chủ yếu của Bệnh K. Trung bình mỗi ngày tại đây tiếp đón và khám cho 1.000 đến 1.300 người bệnh.

Việc sắp xếp, tổ chức lại quy trình đó được triển khai sau khi có phản ánh tình trạng “cò mồi” khi đông người bệnh và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế chưa đúng mực đối với với bệnh nhân khi họ làm thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Ban Giám đốc và các khoa phòng đã họp và thống nhất triển khai giải pháp nêu trên vừa khắc phục những tồn tại và tạo điều kiện cho người dân được thuận lợi nhất khi khám, chữa bệnh. Bệnh viện cũng đã kiểm tra và có hình thức xử lý kỷ luật những cán bộ y tế bị người dân phản ánh có thái độ ứng xử không tốt; đồng thời chấn chỉnh, yêu cầu cán bộ y tế không hợp tác với “cò mồi”.

Bệnh viện cũng đề nghị Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội để điều tra, xác minh các cơ sở khám chữa bệnh, “cò mồi” dụ dỗ người bệnh xét nghiệm, khám để trục lợi hoặc đưa người bệnh vào bệnh viện một cách không hợp pháp.

Ngoài ra, Bệnh viện thường xuyên tuyên truyền, thông báo cho người bệnh biết hiện tại bệnh viện chỉ có ba cơ sở chính thức: Cơ sở 1 (tại Quán Sứ), Cơ sở 2 (tại Tam Hiệp) và Cơ sở 3 ( tại Tân Triều). Đặc biệt, bệnh viện không có phòng khám ở bên ngoài bệnh viện; không công nhận xét nghiệm các phòng khám không ký hợp tác; không hợp tác với các tổ chức, cá nhân ngoài bệnh viện để đưa người bệnh vào khám, xét nghiệm.