Hỗ trợ 58 nhà phao cho vùng rốn lũ Tân Hóa

NDO -

NDĐT- Tại lễ phát động "Chung tay vì người nghèo" do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức ngày 17-10, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã trao 58 nhà phao vượt lũ hỗ trợ cho vùng “rốn lũ” Tân Hóa.

Những ngôi nhà nổi giúp người dân xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa an toàn trong mùa mưa lũ.
Những ngôi nhà nổi giúp người dân xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa an toàn trong mùa mưa lũ.

Theo đó, cùng với việc phát động, kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ ít nhất một ngày lương, ngày công vào “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ gần 10 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang trao hỗ trợ 58 nhà phao vượt lũ cho xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa với trị giá gần 1,3 tỷ đồng.

Hỗ trợ 58 nhà phao cho vùng rốn lũ Tân Hóa ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang trao 58 nhà phao hỗ trợ xã Tân Hóa.

Theo Chủ tịch UBND xã Tân Hóa Ngô Thanh Đá, địa bàn của xã là vùng lòng chảo, bao quanh toàn núi đá, cứ mưa xuống là ngập. Đợt mưa lũ đầu tháng 9 vừa qua, toàn xã có 630/697 ngôi nhà bị nước ngập từ 3 đến 5 mét, trong đó có nhiều nơi nước ngập đến hết mái nhà.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm “sống chung với lũ” nhiều năm qua và nhờ có 450 nhà nổi nên người dân và tài sản ở Tân Hóa vẫn an toàn.

“Hôm nay được tỉnh hỗ trợ cho 58 nhà phao vượt lũ, người dân Tân Hóa rất vui. Như vậy, các gia đình điều kiện còn khó khăn sẽ được hỗ trợ làm nhà phao để vượt qua khó khăn do lũ lụt”, ông Ngô Thanh Đá chia sẻ.