Nga đề xuất hướng giải quyết xung đột ở Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc

Theo TASS và TTXVN, phát biểu ý kiến tại một diễn đàn về đầu tư, Tổng thống Nga V.Pu-tin cho rằng, để giải quyết được cuộc xung đột tại Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc, cần phải đạt được sự cân bằng về lợi ích giữa A-déc-bai-gian và Ác-mê-ni-a. Tổng thống V.Pu-tin nhấn mạnh, việc giải quyết xung đột theo hướng phù hợp với lợi ích của cả A-déc-bai-gian và Ác-mê-ni-a là giải pháp mang tính lâu dài; nêu rõ, cuộc giao tranh đang cản trở sự phát triển hiệu quả của mỗi bên.

Giới chức A-déc-bai-gian và I-ran thảo luận về tình hình tại Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc. Ảnh AZERTAC
Giới chức A-déc-bai-gian và I-ran thảo luận về tình hình tại Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc. Ảnh AZERTAC

* Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ R.Brai-ân cho biết, nước này kêu gọi các lực lượng nước ngoài không can thiệp vào cuộc xung đột tại Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc. Quan chức này nhấn mạnh, Mỹ ủng hộ các cuộc đàm phán hòa bình giữa A-déc-bai-gian và Ác-mê-ni-a.

* Truyền thông I-ran đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao I-ran A.A-ra-chi tiến hành chuyến công du Ác-mê-ni-a để thảo luận về tình hình khu vực Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc. Trước đó, ông A.A-ra-chi đã đến A-déc-bai-gian để trao đổi với giới chức A-déc-bai-gian về vấn đề này. Phát biểu ý kiến với báo giới, Thứ trưởng A.A-ra-chi nhấn mạnh, những sáng kiến của I-ran nhằm tìm kiếm hòa bình lâu dài cho khu vực Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc.

* Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông X.Đu-gia-rích kêu gọi các bên liên quan lưu ý tới tác động của cuộc xung đột tại khu vực Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc đối với vấn đề nhân đạo. Quan chức này nhấn mạnh, các cuộc tiến công hằng ngày nhằm vào nhiều khu dân cư tại Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc đã ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân, nhất là trẻ em.