Mưa bão tại Hy Lạp và tai nạn đường sắt tại Pakistan, nhiều thương vong

NDO -

NDĐT - Sáu du khách nước ngoài đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi gió lớn và mưa dông tràn vào miền bắc Hy Lạp đêm 10-7.

Đất đá văng xuống một tuyến đường trên đảo Crete, Hy Lạp, ngày 25-2, sau khi bão lớn quét qua. (Ảnh: Reuters)
Đất đá văng xuống một tuyến đường trên đảo Crete, Hy Lạp, ngày 25-2, sau khi bão lớn quét qua. (Ảnh: Reuters)

Theo cảnh sát, hai người Séc cao tuổi đã thiệt mạng sau khi xe du lịch của họ tại Halkidiki, một bán đảo du lịch nổi tiếng ở phía bắc Hy Lạp, bị gió cuốn đi.

Tại một địa điểm khác thuộc vùng này, một phụ nữ và một bé trai tám tuổi, đều là công dân Romania, đã tử vong sau khi mái nhà đổ sập xuống nhà hàng ở Nea Plagia. Ngoài ra, cây đổ gần khách sạn tại thị trấn Potidea nằm bên bờ biển cũng khiến hai người Nga thiệt mạng.

Theo một trung tâm y tế, cơ sở này đã chữa trị cho khoảng 60-70 người, trong đó phần lớn người bệnh bị gãy xương. Giám đốc trung tâm y tế, ông Athansios Kaltsas cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong 25 năm làm nghề tôi trải qua sự việc như vậy... Nó xảy ra thật bất ngờ và đột ngột”.

* Sáng 11-7 (giờ địa phương), một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Punjab, miền đông Pakistan, làm 10 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương. Truyền thông Pakistan đưa tin, khi đang trên đường từ TP Lahore tới TP Quetta, một tàu chở khách đã đâm vào một tàu chở hàng đang đỗ tại nhà ga Walhar ở TP Rahim Yar Khan, tỉnh Punjab.

Cảnh sát cho biết, một số toa của tàu chở khách Akbar Express đã bị trật bánh khỏi đường ray sau vụ va chạm. Sau đó, cảnh sát và lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng tới hiện trường và đưa những người bị thương tới bệnh viện. Các bác sĩ cảnh báo, số người chết có thể tăng do một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát đang điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ va chạm tàu nêu trên.