Đồng Nai tăng cường kỷ cương, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu

NDO -

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đó là một trong những nội dung đột phá trọng nhiệm kỳ này của Đảng bộ tỉnh Đồng Nai được đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, tại Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025 do Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức vào ngày 6-1.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường cho biết, kế thừa và phát huy những thành tựu và khắc phục những hạn chế, tồn tại thời gian qua, trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ tỉnh Đồng Nai đặt ra mục tiêu xây dựng tỉnh phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội; là trung tâm công nghiệp và dịch vụ cảng hàng không, cảng nước sâu, cửa ngõ giao thương quốc tế; một trong những cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía nam và của cả nước vào năm 2025 và thuộc nhóm đầu các tỉnh phát triển. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên, Đảng bộ tỉnh Đồng Nai xác định một trong bốn lĩnh vực đột phá là: Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu ở các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội.

Đồng Nai tăng cường kỷ cương, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu -0
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường phát biểu ý kiến tại hội nghị. 

Ngoài ra, huy động các nguồn lực tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là hạ tầng giao thông đô thị, nông thôn và giao thông kết nối vùng. Tập trung phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng sản xuất hàng hóa, gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm. Phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại mà tỉnh có lợi thế, trọng tâm là dịch vụ du lịch, dịch vụ logistics.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị, các đại biểu tham dự hội nghị cần tích cực đóng góp ý kiến vào các dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 trên các lĩnh vực; đề xuất các giải pháp khả thi, phù hợp thực tiễn của địa phương, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết đã đề ra.

Trong chương trình, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và một số sở, ban ngành liên quan đã triển khai các chuyên đề về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2020-2025.