Hà Nội khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản tại Mipec Long Biên

NDO -

Chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô, từ ngày 3 đến 7-10, Sở Công thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại TTTM Mipec Long Biên. 

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại TTTM Mipec Long Biên.
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại TTTM Mipec Long Biên.

Tuần hàng có sự góp mặt của 15 tỉnh, thành phố tham dự, quy mô 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trái cây, nông sản nổi bật như: Cam Hà Giang, Bắc Giang; hồng Bắc Kạn, Sơn La; ổi Hải Dương... các loại, măng, miến, trà, thịt gác bếp...

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: “Tất cả các sản phẩm tham gia Tuần hàng đều là các sản phẩm có thương hiệu của các địa phương, an toàn vệ sinh thực phẩm và có thể truy xuất nguồn gốc. Trong đó, nhiều sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của các tỉnh, thành phố".

Đây không chỉ là dịp để người tiêu dùng Thủ đô được mua sắm các sản phẩm trái cây, nông sản nổi bật của nhiều vùng miền mà còn là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở trồng trọt, sản xuất tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Ông Phan Trọng Tuệ, đại diện Công ty TNHH Thực phẩm Lương An mong muốn, thông qua tuần hàng có thể quảng bá, định hướng cho người tiêu dùng tiếp cận những sản phẩm sạch, chất lượng, giá phù hợp.

Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh, các hoạt động giao thương, kích cầu tiêu dùng như Tuần hàng trái cây, nông sản này sẽ giúp doanh nghiệp phục hồi kinh tế sau Covid-19, góp phần thúc đẩy tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 trên địa bàn Hà Nội.