Lào Cai kiểm tra các điểm trường sau khi xảy ra sự cố đổ cổng trường mầm non

NDO -

Chiều 10-9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) Lào Cai cho biết, đã thành lập ba đoàn công tác của Sở xuống các địa phương là các huyện Bảo Yên, Bát Xát và thị xã Sa Pa để rà soát, kiểm tra các điểm trường đã sử dụng lâu năm, xuống cấp, có nguy cơ mất an toàn, đưa ra giải pháp xử lý ngay tại chỗ, bảo đảm an toàn cho học sinh.

Đoàn công tác do ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở GD và ĐT Lào Cai kiểm tra tại điểm Trường Mầm non - Tiểu học Dền Thàng 3, huyện vùng cao Bát Xát.
Đoàn công tác do ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở GD và ĐT Lào Cai kiểm tra tại điểm Trường Mầm non - Tiểu học Dền Thàng 3, huyện vùng cao Bát Xát.

Đoàn kiểm tra tại huyện Bát Xát, do ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở GD và ĐT tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra các điểm Trường mầm non và tiểu học Dền Thàng 3, xã Dền Thàng và Tả Chải 2, xã Nậm Pung.

Kết quả cho thấy, phòng học của học sinh mầm non được dựng bằng gỗ đã lâu năm, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn. Đoàn công tác đã yêu cầu các nhà trường phối hợp chính quyền địa phương di chuyển học sinh đến địa điểm khác để học tập, chờ khắc phục. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền xã xử lý ngay những điểm có nguy cơ sạt lở, bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên. Tại Trường THCS và THPT Bát Xát, xã Mường Hum, nhà công vụ của giáo viên ở đây bị sạt lở ta luy dương,  đoàn kiểm yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường làm hàng rào, cắm biển cảnh báo, nhắc nhở học sinh tránh xa khu vực sạt lở.

Ông Lê Mạnh Trường, Chánh Văn phòng Sở GD và ĐT Lào Cai cho biết, bên cạnh đó,  đoàn công tác số 2, do ông Lê Minh Lương, Phó Phòng GDĐH và GDTX phụ trách tiến hành kiểm tra tại huyện Bảo Yên. Đoàn công tác số 3, do ông Mạc Trong Khang, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Sở GD và ĐT Lào Cai tiến hành kiểm tra tại thị xã Sa Pa. Đây là những địa phương có nhiều điểm trường mầm non và tiểu học sử dụng đã lâu, có nguy cơ xuống cấp, mất an toàn; nội dung kiểm tra tập trung vào các hạng mục như cổng trường, tường rào, kè ta luy…; đưa ra các biện pháp xử lý ngay tại chỗ, nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên.

Tiếp theo đó, Sở GD và ĐT Lào Cai sẽ cắt cử cán bộ tham gia Tổ công tác liên ngành gồm Sở Giao thông vận tải - Xây dựng, Sở GD và ĐT và UBND các huyện, thị xã, thành phố, trong những ngày tới, thực hiện tổng rà soát, kiểm tra, đánh giá cơ sở vật chất các trường học trong toàn tỉnh, tập trung vào các điểm trường ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa đã sử dụng lâu năm, xây dựng bằng vật liệu gỗ, nứa, xuống cấp, có nguy cơ mất an toàn, để đưa ra giải pháp giải quyết, khắc phục, bảo đảm an toàn lâu dài cho học sinh và giáo viên.