Hội nghị quốc tế về “Công nghệ blockchain cho đô thị thông minh”

NDO -

NDĐT - Với chủ đề “Công nghệ blockchain cho đô thị thông minh”, ngày 8-11, Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị quốc tế thường niên lần thứ 6 năm 2019. Gần 100 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp công nghệ thông tin… trong và ngoài nước đến dự.

Hội nghị quốc tế “Công nghệ blockchain cho đô thị thông minh”.
Hội nghị quốc tế “Công nghệ blockchain cho đô thị thông minh”.

Hội nghị lần này nhằm cung cấp những cập nhật và thành tựu mới nhất về nghiên cứu và phát triển công nghệ blockchain trên thế giới, cũng như các ứng dụng tiềm năng ở Việt Nam, đặc biệt hỗ trợ, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố thông minh dựa trên ứng dụng công nghệ blockchain. Đồng thời, tăng cường sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, chuyển giao công nghệ từ các viện, trường đại học trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ blockchain vào các lĩnh vực đời sống.

Qua đó, hội nghị tập trung thảo luận ba vấn đề chính: giúp kết nối những chuyên gia hàng đầu với doanh nghiệp; giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và triển khai ứng dụng công nghệ blockchain trong hoạt động điều hành, tổ chức và kinh doanh hiệu quả; đề xuất các mô hình mới ứng dụng công nghệ blockchain vào xây dựng đô thị thông minh.

Hội nghị quốc tế về “Công nghệ blockchain cho đô thị thông minh” ảnh 1

Các đại biểu tham quan các sản phẩm ứng dụng công nghệ blockchain được triển lãm tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ blockchain được xác định sẽ là công nghệ cốt lõi trong các ứng dụng cho một đô thị thông minh. Bởi, việc ứng dụng công nghệ này sẽ giúp các hoạt động được bảo đảm tính minh bạch, loại bỏ đơn vị trung gian, phi tập trung, tạo niềm tin, tăng độ bảo mật, dễ tiếp cận, tiết kiệm chi phí và tăng tốc độ giao dịch. Không nằm ngoài xu thế phát triển tất yếu chung của thế giới, trong những năm qua, cộng đồng công nghệ blockchain Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cũng bước đầu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain thành công trong một số lĩnh vực nhằm hướng đến xây dựng đô thị thông minh.

Cũng tại hội nghị, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao, thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với đơn vị CBA Ventures (Hàn Quốc) trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng công nghệ blockchain, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và vận hành hệ thống ứng dụng công nghệ blockchain, ươm tạo doanh nghiệp và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp về ứng dụng công nghệ blockchain.