Phát hiện 22 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

NDO -

Tối 8-3, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, qua công tác kiểm tra hành chính tại một nhà nghỉ đã phát hiện 22 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Cơ quan Công an đã tạm giữ chủ nhà nghỉ để điều tra về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”. 

22 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại huyện Trùng Khánh (Cao Bằng).
22 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại huyện Trùng Khánh (Cao Bằng).

Trước đó, vào hồi 21 giờ ngày 4-3, Công an huyện Trùng Khánh phối hợp Phòng An ninh điều tra Công an Cao Bằng kiểm tra hành chính nhà nghỉ 666, ở phố Thông Huề, xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh đã phát hiện 22 người Trung Quốc đang tạm trú tại đây; các đối tượng này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc xuất nhập cảnh hợp pháp theo quy định. 

Chủ nhà nghỉ 666 là Lục Ngọc Quang (không xuất trình được Giấy phép kinh doanh) khai: Khoảng 4 giờ ngày 4-3, đã cho 22 người Trung Quốc vào nghỉ với giá 200 nhân dân tệ/người. 

Phòng An ninh điều tra Công an Cao Bằng đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lục Ngọc Quang, chủ nhà nghỉ 666 để điều tra về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”. 

Lực lượng chức năng thực hiện các thủ tục y tế và đưa 22 người Trung Quốc vào khu cách ly theo quy định.