Khởi tố vụ án gây tai nạn giao thông làm tám người chết tại Bình Thuận

NDO -

Ngày 17-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” đối với vụ tai nạn giao thông xảy ra vào rạng sáng 21-7-2020 làm tám người chết, bảy người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông ngày 21-7-2020 làm tám người chết, bảy người bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông ngày 21-7-2020 làm tám người chết, bảy người bị thương.

Trước đó, vào lúc 1 giờ 10 phút, ngày 21-7-2020, tại Km 1767 tuyến Quốc lộ 1A, thuộc thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), xe ô-tô khách 16 chỗ mang BKS 86B-010.87 lưu thông hướng từ TP Phan Thiết đi TP Hồ Chí Minh (trên xe có 14 người gồm cả lái xe) đã đâm trực diện với xe ô-tô tải mang BKS 79N-0315 lưu thông hướng ngược lại. Hậu quả, vụ tai nạn làm chết tám người (trong đó sáu người chết tại hiện trường và hai người chết tại Bệnh viện); bảy người được đưa vào bệnh viện cấp cứu (trong đó có lái xe tải).

Sau một thời gian điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân xác định nguyên nhân vụ tai nạn do xe khách 16 chỗ lấn sang trái, đâm trực diện vào xe tải đang lưu thông chiều ngược lại. Qua trưng cầu giám định, cơ quan điều tra xác định người điều khiển xe ô-tô 16 chỗ BSK 86B-010.87 là Lê Thanh Trúc, sinh năm 1972, trú xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) và đã tử vong tại hiện trường. Xác minh tại Sở Giao thông vận tải Bình Thuận, giấy phép lái xe của Lê Thanh Trúc là hạng C, không đủ điều kiện để lái xe trên 9 chỗ ngồi. Theo đăng ký của chủ xe, người được giao điều khiển xe là Nguyễn Thanh Tiệp, SN 1989, trú Lâm Đồng. Nhưng qua điều tra đã xác định, lúc xảy ra tai nạn Lê Thanh Trúc điều khiển xe và đã tử vong, còn Tiệp không phải là người cầm lái và chỉ bị thương, tuy nhiên Tiệp lại tự nhận mình cầm lái.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân hiện đang tiếp tục củng cố hồ sơ để có căn cứ khởi tố bị can về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.