Thi đấu giao hữu, U22 Việt Nam hòa U22 UAE 1 - 1

Tối 13-10, đội tuyển U22 Việt Nam có trận đấu giao hữu với đội tuyển U22 Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội U22 Việt Nam (áo đỏ) và U22 UAE. Ảnh: Trọng Vũ
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội U22 Việt Nam (áo đỏ) và U22 UAE. Ảnh: Trọng Vũ

Ðây là trận đấu quan trọng để hai đội thử nghiệm đội hình sau thời gian dài tập trung để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra sau ba tháng nữa. Riêng với U22 Việt Nam, trận đấu này cũng mang nhiều ý nghĩa khi SEA Games 30 đã cận kề.

Thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ U22 Việt Nam nhập cuộc tự tin và là đội bóng tạo được những tình huống tiến công khá rõ nét ở khoảng thời gian đầu trận đấu với mũi nhọn Hà Ðức Chinh chơi xông xáo. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm còn yếu khiến tiền đạo trẻ đang khoác áo SHB Ðà Nẵng đã bỏ lỡ đáng tiếc một số cơ hội có được.

Bước vào hiệp hai, cả hai đội đều có những thay đổi nhân sự trong đội hình và tốc độ thi đấu cũng được đẩy cao hơn. Ngay sau khi bóng lăn chưa đầy năm phút, Ham-đan Xa-ết đã có cú cứa lòng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm thành bàn thắng mở tỷ số cho U22 UAE. Sau đó hai phút, U22 Việt Nam đã có bàn thắng gỡ hòa 1 - 1 với bàn thắng của Hà Ðức Chinh. Hai đội tiếp tục chơi giằng co trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp hai và không có nhiều đột biến được tạo ra mặc dù cả hai đội liên tiếp có những thay đổi về nhân sự để thử nghiệm các vị trí thi đấu.