Du lịch thế giới bằng... phấn

Ở thời điểm hiện tại, do tác động của dịch bệnh, việc xách va-li cùng gia đình du hí những miền đất xa xôi trên thế giới là giấc mơ khó lòng thực hiện. Mặc dù vậy, nghệ sĩ nhí Macaire Everett (bang Illinois, Mỹ) đã tìm ra phương pháp độc đáo, giúp người em trai bé nhỏ Camden có cơ hội “vi vu” khắp bốn phương.
 

Du lịch thế giới bằng... phấn

Dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng khiến nhiều thành phố bị phong tỏa, nhiều quốc gia đóng cửa biên giới. Điều này cũng đồng nghĩa các gia đình phải gác lại kế hoạch du lịch của mình. Macaire Everett mới 14 tuổi đã nảy ra ý tưởng dùng số phấn trong gara để giúp người em trai vơi bớt nỗi buồn.
 
 “Chị sẽ vẽ vài quả bóng bay và em hãy cầm chúng nhé”, Macaire nhớ lại bức họa bằng phấn đầu tiên đã bị cuốn trôi gần như ngay lập tức, bởi cơn mưa bất chợt. Mặc dù vậy, nụ cười và sự thích thú của Camden khiến Macaire biết mình đi đúng hướng. Thông thường, phải mất từ hai đến bốn giờ để họa sĩ trẻ hoàn thành mỗi sáng tác ở khoảng sân trước nhà và như cô chia sẻ, “nhờ có Camden, chúng mới trở thành tác phẩm nghệ thuật”.

Du lịch thế giới bằng... phấn -0
 Khi hoàn tất, ông bố Matthew sử dụng flycam để chụp trọn vẹn bức họa từ trên không rồi đăng tải chúng lên mạng xã hội. “Tất cả đều là sự sáng tạo và ý tưởng của chúng. Tôi chỉ đưa ra một vài gợi ý nhỏ trên bàn ăn tối nhưng hầu như tất cả đều do hai chị em kết hợp”, Matthew tự hào.

 
 Trong quãng thời gian sáng tác, hai chị em phần lớn đều nhìn về tương lai để tìm nguồn cảm hứng. Ý tưởng đến từ những việc mà cả hai muốn làm, những nơi mà các em muốn tới khi dịch bệnh qua đi. Dưới bầu trời quang đãng, Camden đã có cơ hội “lướt sóng” trong kỳ nghỉ, “ngắm nhìn” những đàn cá tung tăng bơi lội dưới các con kênh ở Venice (Italy) hay chèo ván trên biển ngang qua Nhà hát Opera hình con sò ở Sydney (Ô-xtrây-li-a).
 
 Mẹ Christine Everett nhận trách nhiệm cung cấp phấn cho các con và thi thoảng những người hàng xóm cũng ủng hộ thêm vài hộp để hai chị em thỏa sức tung hoành. “Tôi thật sự hạnh phúc khi chứng kiến cô con gái 14 tuổi của mình đã tìm ra cách giúp đứa em trai bé nhỏ du hí khắp thế giới, ngay ở khoảnh sân trước nhà. Những tác phẩm nghệ thuật bằng phấn này đã mở ra viễn cảnh về tương lai tươi sáng và tốt đẹp để chúng tôi mong đợi qua mỗi ngày”, bà Christine chia sẻ.
 
 Con số hơn 100 tác phẩm không chỉ nhận được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè và hàng xóm... mà còn khiến hàng chục nghìn người bày tỏ niềm yêu thích trên mạng xã hội. Đại dịch Covid-19 có thể tạo nên những khó khăn và trắc trở trong cuộc sống và đó cũng là lý do để hai chị em nhà Everett quyết tâm mang đến niềm vui, hy vọng cho những người dân nơi này.