Tăng cường thanh tra, kiểm tra trật tự an toàn giao thông đường thủy

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa trong tình hình mới” với mục tiêu thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước về trật tự, ATGT đường thủy nội địa.

Một trong những giải pháp đáng chú ý tại Đề án là thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đường thủy nội địa, đồng thời, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính và tăng cường thanh tra, kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, “Cảng, bến sông an toàn”, mô hình “Cụm, khu dân cư ATGT đường thủy nội địa”.

Tuyên truyền phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em vào giờ chào cờ

Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai đồng loạt ở 100% cơ sở khối trường tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em với khẩu hiệu “Hành động của bạn - Tương lai của em” vào giờ chào cờ thứ hai đầu tuần với hình thức tuyên truyền phong phú và ý nghĩa như chơi tình huống, biểu diễn tiết mục ca múa nhạc, hoạt cảnh...

Việc tuyên truyền phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em vào giờ chào cờ được đánh giá hiệu quả, các thầy cô giáo và học sinh hào hứng tham gia, nhận thức của học sinh cũng được nâng lên.

Anh tài hội tụ tại Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân 2019

Với sự góp mặt của 148 VĐV đến từ 16 đoàn trên toàn quốc, giải năm nay quy tụ đầy đủ các tay vợt đỉnh cao trong nước, cùng sự xuất hiện của nhiều tay vợt trẻ tiềm năng hứa hẹn đem đến những trận tranh tài kịch tính và hấp dẫn. Cơ cấu giải thưởng lần này có thêm hai giải triển vọng dành cho VĐV nam và nữ trẻ xuất sắc nhất cùng hai tặng thưởng cho địa phương tổ chức giải và địa phương có phong trào bóng bàn phát triển nhất.

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau diễn ra từ ngày 20-5 đến 26-5 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa, TP Nha Trang. Qua đó, sẽ lựa chọn ra những tay vợt hàng đầu chuẩn bị cho SEA Games 30 và các giải quốc tế trong năm 2019.

Bộ Y tế đề nghị hoãn tăng viện phí

Trong bối cảnh giá xăng dầu và giá điện điều chỉnh tăng thời gian qua, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tạm hoãn tăng giá viện phí để giảm tác động đến chỉ số giá tiêu dùng, tránh tác động đến tâm lý người dân. Hiện đã có Hà Nội, Hưng Yên, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa, Đồng Tháp điều chỉnh viện phí theo khung mới.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế và Cục Thống kê tại 57 địa phương còn lại tính toán chỉ số giá tiêu dùng trước khi điều chỉnh viện phí, đồng thời đề nghị các địa phương thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, không thu tiền người nhà vào thăm nuôi người bệnh dưới các hình thức tiền áo vàng, tiền quần áo người nhà bệnh nhân.

TH khởi công xây dựng cụm trang trại bò sữa tại Thanh Hóa

Tập đoàn TH vừa tổ chức lễ khởi công Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô công nghiệp, xây dựng hai cụm trang trại tại xã Yên Mỹ và xã Công Bình (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) với tổng mức đầu tư 3.800 tỷ đồng, quy mô đàn bò 20.000 con. Dự kiến đến năm 2025, tổng số đàn bò sữa mà Tập đoàn TH đồng hành cùng nông dân thông qua mô hình hợp tác xã công nghệ cao sẽ đạt khoảng 200.000 con. Cùng với đó, Tập đoàn TH cũng đặt mục tiêu mở rộng đàn bò sữa chăn nuôi tập trung theo chuỗi khép kín lên 200.000 con; nâng tổng số đàn bò sữa mà Tập đoàn TH quản lý và sở hữu lên 400.000 con.

Đây chính là bước đi của Tập đoàn TH để hiện thực hóa chủ trương phát triển nền kinh tế nhưng “không để một người dân nào bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra trật tự an toàn giao thông đường thủy ảnh 1

Lễ khởi công cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH ở Thanh Hóa.

Làm rõ vai trò của Kiểm toán nhà nước trong công tác quản lý thuế

Kiểm toán Nhà nước và Hiệp hội Kế toán Công chứng Vương quốc Anh (ACCA) vừa phối hợp tổ chức Hội thảo “Quản lý thuế và vai trò của Kiểm toán nhà nước”. Hội thảo nhằm phân tích, đánh giá, trao đổi quan điểm và làm rõ vai trò của Kiểm toán nhà nước trong công tác quản lý thuế, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, lành mạnh nền tài chính quốc gia. Kết quả kiểm toán cho thấy mức độ vi phạm pháp luật thuế còn cao, diễn ra ở hầu hết các địa phương và các loại hình doanh nghiệp.

Những hành vi vi phạm pháp luật về thuế ngày càng diễn biến phức tạp, quy mô lớn và thủ đoạn ngày càng tinh vi. Do đó, việc phòng chống gian lận về thuế là ưu tiên hàng đầu hiện nay của Chính phủ, có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng niềm tin của công chúng và cần phải được thực hiện một cách triệt để.