LA Lakers Vô địch NBA lần thứ 17

NDO -

Chiến thắng 4-2 chung cuộc cho cả series, Los Angeles Lakers trở thành đội bóng giàu thành tích nhất NBA khi san bằng kỷ lục 17 lần Vô địch NBA của Boston Celtics.

LeBron James và Jimmy Buttler đã có màn đọ sức căng thẳng và hấp dẫn. (Ảnh: NBA)
LeBron James và Jimmy Buttler đã có màn đọ sức căng thẳng và hấp dẫn. (Ảnh: NBA)

Ngày hôm nay, đoàn quân Miami Heat có sự trở lại của ngôi sao Goran Dragic. Tuy nhiên, nỗ lực của anh cũng không thể giúp đội nhà làm nên điều khác biệt ở game 6. Sau khi bung hết sức lực ở trận đấu cách đây hai ngày, các học trò của Erik Spoelstra không còn đủ khả năng làm khó LeBron James và các đồng đội.

Từ thời điểm đầu trận, HLV Frank Vogel của LA Lakers bất ngờ thay thế Dwight Howard trong đội hình chính bằng Alex Caruso với ý đồ rõ ràng, đó là đẩy nhanh tốc độ trận đấu và tăng cường khả năng phòng ngự vòng ngoài. Phép thử này nhanh chóng phát huy hiệu quả khi Heat chỉ ghi 20 điểm trong hiệp 1 và 16 điểm ở hiệp tiếp theo. Nửa đầu trận, họ đạt hiệu suất ném chưa đầy 40%.

Ở đầu sân bên kia, trung phong Anthony Davis hoàn toàn áp đảo Bam Adebayo khu vực dưới rổ. Có lúc số điểm trong vạch kẻ của LA Lakers nhiều ngang với tổng số điểm của Miami Heat ghi trên toàn sân. Sau hai hiệp đầu, Lakers dẫn 28 điểm, cách biệt sau nửa đầu trận đấu lớn thứ hai trong lịch sử các trận Chung kết NBA.

Với cách biệt này và sự xuống sức rõ rệt, Miami Heat không thể tạo ra bất cứ khó khăn nào khác cho Lakers. Ngay ở đầu hiệp 4, LeBron James đã đạt triple-double và đội bóng của anh giành chiến thắng áp đảo 106-93, giành chức Vô địch NBA đầu tiên sau 10 năm và là danh hiệu thứ 17 trong lịch sử.

Các ngôi sao của LA Lakers có chỉ số thống kê ấn tượng. LeBron có 28 điểm, 14 rebound và 10 kiến tạo để đem về chiếc nhẫn Vô địch bóng rổ NBA thứ tư trong sự nghiệp, Anthony Davis ghi 19 điểm và 15 rebound, trong khi Rajon Rondo xứng đáng được ngợi khen với 19 điểm, 4 kiến tạo từ ghế dự bị. 

Danh hiệu Finals MVP thuộc về LeBron James. Đây là lần thứ tư ngôi sao sinh năm 1984 có được danh hiệu này. Cả bốn lần Vô địch NBA, James đều được vinh danh là Cầu thủ Xuất sắc nhất loạt trận Chung kết. "Thật tuyệt vời khi được thi đấu cho đội bóng Los Angeles. Tôi đã nói với Jeanie Buss rằng tôi sẽ đưa đội bóng này trở lại với vị thế vốn có. Chúng tôi đã lấy lại sự tôn trọng vốn dĩ thuộc về nơi đây", James phát biểu sau trận đấu.