Tặng xe đạp, đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó

NDO -

Với phương châm đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó tới trường, hơn 700 chiếc xe đạp đã được Ngân hàng Shinhan Việt Nam trao tặng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại nhiều địa phương trên khắp cả nước trong suốt tám năm qua.

Học sinh nghèo vượt khó, học tập tốt huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh nhận xe đạp từ chương trình.
Học sinh nghèo vượt khó, học tập tốt huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh nhận xe đạp từ chương trình.

Cuối tuần qua, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Shinhan đã trao tặng 114 chiếc xe đạp với tổng trị giá 200 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh, nhằm chia sẻ, động viên và tiếp thêm động lực, hỗ trợ các em rút ngắn quãng đường chinh phục tri thức trong tương lai.

Đây là hoạt động thường niên được Ngân hàng Shinhan Việt Nam tổ chức trong tám năm qua. Tính đến nay, thông qua chương trình, hơn 700 chiếc xe đạp đã được trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó ở nhiều địa phương như TP Hồ Chí Minh, Long An, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên…

Ông Shin Dong Min, Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam chia sẻ, thông qua những hoạt động cộng đồng thiết thực, ngân hàng mong muốn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã gây nhiều tác động tiêu cực trong năm 2020.

Được biết, ngoài chương trình trao tặng xe đạp, Shinhan cũng tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa trong năm 2020, trong đó ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, đồng thời trao tặng hơn 300 phần quà cùng vật tư y tế đến đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly ở Lạng Sơn, Cần Thơ…

Mới đây, hơn 300 nhân viên Shinhan tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng vừa tham gia hiến hơn 92 lít máu, nhằm góp phần hỗ trợ các bệnh viện đang khan hiếm nguồn máu do ảnh hưởng của đại dịch.

Bên cạnh đó, nhằm chung tay hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, vào tháng 11-2020, Shinhan đã phối hợp cùng Đài Truyền hình tỉnh Quảng Bình ủng hộ hơn 500 triệu đồng cho huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh, hỗ trợ người dân địa phương trong đợt bão lũ lịch sử vừa qua ở miền trung.

Trước đó, đồng hành cùng người dân miền Tây Nam Bộ vượt qua hạn mặn lịch sử, vào tháng 6-2020, Ngân hàng Shinhan cũng hỗ trợ hơn 54 m3 nước sạch và lương thực với tổng giá trị gần 300 triệu đồng, cùng với thu mua 16,5 tấn dưa hấu hỗ trợ nông dân miền Tây trong giai đoạn khó khăn bởi hạn mặn và đại dịch Covid-19.