Kiều bào Lào vui Tết hướng về quê hương đất nước

NDO -

Ngày 6-2, Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane, Lào, tổ chức chương trình “Gói bánh chưng, gói trọn tình quê hương”, mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu  2021 tại Thủ đô Vientiane.

Ông Lê Văn Mùi, Chủ tịch Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane cho biết, những phần quà bánh chưng sẽ giúp những kiều bào nghèo thêm phần ấm cúng trong những ngày Tết tại Lào.
Ông Lê Văn Mùi, Chủ tịch Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane cho biết, những phần quà bánh chưng sẽ giúp những kiều bào nghèo thêm phần ấm cúng trong những ngày Tết tại Lào.

Tham dự có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, đại diện một số cơ quan Việt Nam bên cạnh Đại sứ quán, doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh, đầu tư tại Lào và hàng trăm kiều bào.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Văn Mùi, Chủ tịch Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane khẳng định, dưới sự chỉ đạo và điều hành đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở cả hai nước đã được kiểm soát tốt, tình hình kinh tế phát triển tích cực và cuộc sống người dân ổn định, không bị ảnh hưởng nhiều.

Năm nay, nhiều bà con kiều bào không thể về quê hương ăn Tết, vì vậy Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane tổ chức chương trình để bà con kiều bào có dịp gặp gỡ và hưởng bầu không khí ngày Tết khi đang ở xa quê hương đất nước.

Kiều bào Lào vui Tết hướng về quê hương đất nước -0
 Hàng trăm kiều bào tham dự chương trình “Gói bánh chưng, gói trọn tình quê hương”, ngày 6-2, tại Thủ đô Vientiane.

Nhân dịp này, Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane gói 300 chiếc bánh chưng, tặng những gia đình kiều bào có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ đô Vientiane. Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane mong muốn với những món quà nhỏ này, bà con kiều bào nghèo sẽ thêm phần ấm cúng trong những ngày xuân.

Nhiều hoạt động được tổ chức trong chương trình như: gói bánh chưng ngày Tết, giao lưu nghệ thuật, phiên chợ ngày xuân, giới thiệu văn hóa ngày Tết, các hoạt động gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả ngày Tết, biểu diễn trang phục dân tộc, biểu diễn trang phục dân tộc và tái hiện cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt trong dịp Tết.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, một số tổ chức người Việt Nam tại Lào cũng trao ủng hộ, đóng góp đối với Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane, tổ chức các chương trình từ thiện, giúp đỡ kiều bào Lào.

Kiều bào Lào vui Tết hướng về quê hương đất nước -0
 Các hoạt động gói bánh chưng, làm các món ăn Việt Nam, chúc Tết ngày Xuân được tái hiện tại chương trình, ngày 6-2.

Chia sẻ phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào, ông Nguyễn Mậu Hùng Minh, kiều bào ở Thủ đô Vientiane cho biết, rất xúc động và ấm lòng khi được dự chương trình “Gói bánh chưng, gói trọn tình quê hương”. Đến đây, ông như sống trong những ngày Tết tại Việt Nam cùng không khí lễ hội, vì vậy cũng vơi nỗi nhớ quê hương, đất nước. Tham dự chương trình lần này, ông và gia đình càng hiểu hơn về những nét đẹp văn hóa của Việt Nam, về truyền thống lá lành đùm lá rách, thương yêu lẫn nhau của người Việt Nam.

Cùng nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm, đồ ăn đặc trưng của các vùng miền Việt Nam, chương trình văn nghệ với các bài hát mừng Đảng, mừng Xuân, ca ngợi quê hương đất nước Việt Nam giàu mạnh, chương trình “Gói bánh chưng, gói trọn tình quê hương” đã tái hiện đặc sắc các hoạt động vui Xuân, đón Tết của dân tộc Việt Nam, mang lại bầu không khí ấm cúng, gần gũi đối với cộng đồng kiều bào, giúp phần giữ gìn văn hóa dân tộc, lan tỏa truyền thống tương thân tương ái, lan tỏa nét đẹp của người Việt Nam tại Lào.