Tinh hoa hội tụ

Nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2020), Hội Mỹ thuật Hà Nội vừa khai mạc Triển lãm mỹ thuật Thủ đô lần thứ 51 - năm 2020 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư).

Tinh hoa hội tụ

Triển lãm quy tụ 250 tác phẩm hội họa, đồ họa và điêu khắc đặc sắc, được Hội đồng nghệ thuật xét tuyển từ 500 tác phẩm của các họa sĩ, trong đó, một phần ba số tác phẩm là của các họa sĩ trẻ, có đề tài phong phú: lịch sử, kháng chiến, phong cảnh, chân dung, hoa, lễ hội dân gian, sinh hoạt tín ngưỡng, bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch Covid-19... giúp người xem cảm nhận vẻ đẹp, sức sống mới của Thủ đô dưới nhiều góc nhìn. Triển lãm diễn ra đến ngày 11-10.

Qua sáu chuyến đi tới Việt Nam, nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Đức Thomas Billhardt đã có một “gia tài” hình ảnh đồ sộ. Lựa chọn 130 bức ảnh đen trắng và mầu, Thomas mang tới triển lãm và cho công chúng Thủ đô chiêm ngưỡng những giây phút đời thường của Hà Nội những năm 1967 - 1975 chân thực, đầy xúc cảm, là niềm vui đón đứa trẻ chào đời trong thời chiến, là những hầm trú bom chằng chịt trên hè phố, là phố xá vắng bóng người, là dáng người lầm lụi trong mưa, là hình ảnh những phi công Mỹ nhận thư nhà trong trại giam, là bao gương mặt trẻ thơ trong sáng… Triển lãm đang diễn ra và kéo dài đến ngày 15-11 tại Manzi Exhibition Space và Manzi Art Space, do Viện Goethe, Camera Work và Nhã Nam phối hợp tổ chức. Sự kiện trò chuyện với nghệ sĩ, trình chiếu phim và ra mắt cuốn sách ảnh Hà Nội 1967 - 1975 sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10.

Tinh hoa hội tụ -0

Cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang - năm 2020 vừa khai mạc tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (TP Hồ Chí Minh). Đây là sân chơi tìm kiếm tài năng nghệ thuật được tổ chức dành cho các nghệ sĩ (không hạn chế độ tuổi) đang hoạt động nghệ thuật sân khấu cải lương trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi năm nay chào đón 45 nghệ sĩ, diễn viên tham gia. Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang từ ngày 26 đến 30-10. Đêm Gala trao giải thưởng vào tối 3-11.