Cơ hội lớn ở Việt Nam

Trang EETimes Asia vừa đăng bài viết cho rằng với ngành công nghệ đang phát triển nhanh chóng và lực lượng lao động trẻ, có học thức, Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm công nghệ của Ðông - Nam Á.

Theo bài báo, sản xuất điện tử tại Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trên thế giới. Dân số trẻ và đầy tham vọng của Việt Nam là một trong những điểm hấp dẫn các tập đoàn đa quốc gia (MNC) muốn mở rộng sự hiện diện ở Ðông - Nam Á. Dân số Việt Nam hiện có độ tuổi trung bình là 30 và Chỉ số phát triển thanh niên (YDI) gần đây cho thấy 22,5 triệu (25%) dân số Việt Nam ở độ tuổi từ 15 đến 29. Các chuyên gia cho rằng thế hệ trẻ này với trình độ tiếng Anh tốt và kỹ năng sử dụng in-tơ-nét đã tạo ra một triển vọng lớn. Thêm vào đó, việc các tập đoàn điện tử như Samsung và LG liên tục đầu tư trực tiếp vào Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội mới ở thị trường này.

Bà Daphne Tien, Phó Chủ tịch phụ trách ma-két-tinh và phát triển kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của nhà phân phối linh kiện điện tử Mouser Electronics cho biết, trước những cơ hội lớn của thị trường Việt Nam, Công ty Mouser Electronics đã chọn thành phố Hồ Chí Minh để đặt văn phòng mới. Bà khẳng định: “Chúng tôi tương đối mới ở Việt Nam, nhưng chúng tôi nhìn thấy một tương lai lớn và một thị trường lớn để phát triển”.