Hoạt động của lãnh đạo Đảng, nhà nước

Chiều 16-4, tại Hà Nội, Đại tướng TÔ LÂM, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an chủ trì Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc thăng cấp bậc hàm Trung tướng đối với Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ Công an.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng Trung tướng Tô Ân Xô. Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn và tin tưởng rằng, với trọng trách của mình, đồng chí Tô Ân Xô luôn giữ vững phẩm chất cách mạng, không ngừng học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn “đạo” của người làm Tướng như Bác Hồ kính yêu đã dạy: “Trí - Dũng - Nhân - Tín - Liêm - Trung”, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thật sự là người lãnh đạo, chỉ huy xuất sắc, là tấm gương và chỗ dựa tin cậy cho cán bộ, chiến sĩ học tập và noi theo.
 
 Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Quyết định thăng cấp bậc hàm Trung tướng đối với Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Công tác đảng và công tác chính trị.
 
 * Ngày 16-4, Đoàn công tác Văn phòng Chủ tịch nước do đồng chí VÕ THỊ ÁNH XUÂN, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước làm Trưởng đoàn, có cuộc gặp gỡ các cán bộ chủ chốt của tỉnh An Giang.
 
 Thay mặt Tỉnh ủy, cán bộ chủ chốt tỉnh, đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của Phó Chủ tịch nước đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang trong thời gian qua. Trên nhiều vị trí công tác, nhất là cương vị Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí đã góp phần quan trọng đưa Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và quê hương An Giang ngày một phồn vinh, phát triển.
 
 Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự ủng hộ của Đảng bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân An Giang đã dành cho đồng chí những năm công tác tại tỉnh, giúp đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí đánh giá cao sự đồng lòng quyết tâm của Đảng bộ tỉnh, của nhân dân tỉnh, từng bước phát triển kinh tế - xã hội An Giang khởi sắc và tăng trưởng những năm qua, đời sống của nhân dân được nâng lên… Đồng chí đề nghị Đảng bộ An Giang chú trọng xây dựng, phát triển kinh tế, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống, đời sống văn hóa tinh thần, sự bình an của người dân; xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh, phát huy truyền thống tốt đẹp, tăng cường sự lãnh đạo đối với hệ thống chính trị và nhân dân trong giai đoạn mới đạt nhiều kết quả tốt đẹp.
 
 Trước đó, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân đến Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, An Giang dâng hương tưởng niệm Bác Tôn, thăm hỏi và trao 20 phần quà tặng các gia đình chính sách ở xã Mỹ Hòa Hưng; thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Tạ Thị Bài, 91 tuổi, ngụ phường Vĩnh Nguơn (TP Châu Đốc).