Bảng C Copa América 2019

Chia điểm với Uruguay, Nhật Bản khiến cục diện bảng C trở nên khó đoán

NDO -

NDĐT - Hai lần vượt lên dẫn trước đối thủ Uruguay, nhưng đội tuyển Nhật Bản đã không thể duy trì được lợi thế và để đối thủ rời sân với trận hòa 2-2 trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C Copa América 2019 diễn ra trong ngày 21-6.

Tiền đạo Edinson Cavani trải qua ngày thi đấu “kém duyên” trước Nhật Bản.
Tiền đạo Edinson Cavani trải qua ngày thi đấu “kém duyên” trước Nhật Bản.

Đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ của Nhật Bản gây bất ngờ khi khởi đầu trận đấu đầy tự tin trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Uruguay. Sức trẻ cùng sự hăng hái, không ngại áp sát để tranh chấp giúp đội bóng châu Á gây được nhiều khó khăn cho ứng cử viên vô địch.

Dù vậy, La Celeste vẫn biết cách để thể hiện đẳng cấp trước đối thủ. Phút 13, tiền đạo Luis Suárez có được tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu ở cự ly gần, đáng tiếc là bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Kawashima.

Khi mà những đợt lên bóng của đại diện Nam Mỹ còn chưa cho thấy hiệu quả, bất ngờ Nhật Bản có được bàn mở tỷ số ở phút 25. Koji Miyoshi tăng tốc bất ngờ và loại bỏ cầu thủ chạy cánh Diego Laxalt, trước khi dứt điểm tinh quái ngay góc gần đánh bại thủ thành Muslera.

Dù vậy, lợi thế dẫn bàn chỉ được “Những chiến binh Samurai xanh” duy trì được vỏn vẹn bảy phút. Ueda vào bóng nguy hiểm với Edinson Cavani trong vòng cấm và sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính đã cho Uruguay hưởng phạt đền. Luisito Suárez không mắc bất kỳ sai lầm nào để quân bình tỷ số 1-1 cho đội nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại, suýt chút nữa Uruguay có thể vượt lên nếu pha dứt điểm của Cavani không tìm trúng xà ngang đầy đáng tiếc.

Sau giờ nghỉ, vẫn là sự chủ động và có phần lấn lướt tới từ đội bóng áo xanh. Thế nhưng dường như chân sút chủ lực của họ là Cavani đã có một ngày “đen đủi” khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn một cách đầy khó hiểu. Kịch bản như hiệp 1 một lần nữa tái diễn khi Nhật Bản tuy bị dồn ép nhưng vẫn có được bàn thắng.

Phút 59, lại là Koji Miyoshi có mặt kịp thời, sau pha bóng xử lý lỗi và để bóng bật ra của thủ thành kỳ cựu Fernando Muslera, đệm bóng đơn giản để tái lập thế dẫn bàn cho Nhật Bản. Thật trùng hợp khi lại chỉ bảy phút sau, Uruguay có được bàn quân bình tỷ số. Phút 66, trung vệ của CLB Atlético Madrid José Giménez bật cao đánh đầu chuẩn xác sau quả phạt góc bên phía cánh trái, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Khoảng 1/3 thời gian cuối trận chứng kiến những nỗ lực tấn công, dồn ép đối phương nhưng bất thành của Uruguay. Hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1.

Một điểm có được tạm giúp Uruguay giữ được ngôi đầu bảng xếp hạng, cho tới khi Chile đá trận tiếp theo với Ecuador vào ngày mai. Trong khi đó, Nhật Bản nuôi hy vọng tiến vào vòng knock-out với điểm số đầu tiên, tạm xếp thứ 3 tại bảng C.