Hà Nội xử lý được 8/34 điểm ùn tắc giao thông

Liên ngành Giao thông vận tải (GTVT) và Công an TP Hà Nội cho biết, tính đến hết tháng 11-2020, liên ngành đã xử lý được 8/34 điểm ùn tắc trên địa bàn Thủ đô. 

Hà Nội xử lý được 8/34 điểm ùn tắc giao thông

Cụ thể: Khu vực Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng; Trần Quốc Hoàn - Phạm Văn Đồng; Châu Văn Liêm - Lê Quang Đạo; ngã ba Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ; Minh Khai - Ngõ gốc Đề; Trường Chinh (Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Sở); Điểm quay đầu 158 Phạm Văn Đồng; Hồ Tùng Mậu - Lê Hữu Thọ. 

Tạm dừng các chuyến bay quốc tế nếu vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), các hãng hàng không (HHK) Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines yêu cầu tăng cường phòng, chống lây nhiễm Covid-19 đối với thành viên tổ bay quốc tế. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục HKVN và các HHK Việt Nam tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia về việc tăng cường công tác quản lý đối với thành viên tổ bay trong phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, nếu HHK nào để thành viên tổ bay vi phạm các quy định về cách ly y tế, phòng, chống dịch làm lây nhiễm ra cộng đồng thì sẽ tạm dừng thực hiện các chuyến bay quốc tế. 

Sẽ xóa bỏ chứng chỉ tin học và ngoại ngữ cho giáo viên

Liên quan lộ trình thực hiện cụ thể và chế độ, chính sách đối với giáo viên mầm non, tiểu học đào tạo nâng chuẩn (theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019), Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, số giáo viên đạt chuẩn ở bậc mầm non trên cả nước hiện đạt khoảng 72%. Căn cứ Nghị định 71 của Chính phủ, lộ trình nâng chuẩn giáo viên được triển khai đến năm 2030, chia thành hai giai đoạn. Riêng giai đoạn 1, từ năm 2020 - 2025, dự kiến sẽ có khoảng 60% số giáo viên mầm non được nâng chuẩn lên cao đẳng. Trong quá trình đào tạo bồi dưỡng nâng chuẩn, giáo viên được hưởng nguyên các chế độ về lương, phụ cấp. Tương tự đối với bậc tiểu học, trong thời gian đi học nâng chuẩn, giáo viên vẫn được hưởng nguyên các chế độ chính sách.

Về việc xóa bỏ chứng chỉ ngoại ngữ cho giáo viên và chứng chỉ ngoại ngữ 2 đối với giáo viên dạy tiếng Anh, Bộ GD&ĐT đã làm việc với Bộ Nội vụ để đi tới thống nhất, sẽ xóa bỏ chứng chỉ ngoại ngữ và tin học cho giáo viên. Dự kiến, trong tháng này Bộ sẽ ban hành quy định cụ thể về vấn đề này. Những nội dung về ngoại ngữ, tin học tới đây sẽ được tính toán để đưa vào chương trình đào tạo giáo viên một cách phù hợp.