Trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2020

Tập thể nữ Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và PGS, TS Trương Thanh Hương, giảng viên cao cấp Bộ môn Tim mạch, Trường ĐH Y Hà Nội đã vinh dự nhận Giải thưởng Kovalevskaia năm 2020 bởi những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. 

Trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2020

Dịp này, Ủy ban Giải thưởng Kovalevskaia cũng trao học bổng Kovalevskaia năm 2021 cho ba nữ sinh chuyên toán của Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (thuộc Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) đã lập thành tích xuất sắc trong học tập.

* Chương trình “Thử thách sáng tạo cùng công nghệ Trí tuệ nhân tạo 2021” có chủ đề “Trí tuệ nhân tạo ứng phó với đại dịch Covid-19” mở đăng ký đến hết ngày 25-3. Đây là chương trình thiết kế chuyên biệt dành cho các doanh nghiệp và nhóm khởi nghiệp tại nước ta nhằm phát hiện, ươm tạo, quảng bá và phát triển tiềm năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các lĩnh vực tài chính, thương mại, điện tử, viễn thông, sản xuất, nông nghiệp, y tế, giáo dục, giao thông vận tải, thành phố thông minh. Năm đội xuất sắc nhất sẽ được nhận gói dịch vụ hỗ trợ trị giá 500 triệu đồng để đầu tư ban đầu. Các start-up và nhóm khởi nghiệp tìm hiểu thêm thông tin tại link https://ai.vsvfoundation.com.

* Khóa đầu tiên của chương trình liên kết tú tài giữa Trường Providence Country Day (PCD Mỹ)  và Vietnam Campus sẽ được khai giảng vào ngày hôm nay (8-3), còn khóa thứ hai dự kiến sẽ mở lớp vào ngày 7-6. Với lộ trình học tập gồm sáu học kỳ kéo dài từ hai đến ba năm, chương trình học 100% bằng tiếng Anh sẽ giúp các em học sinh hoàn thành sáu tín chỉ quốc tế để nhận bằng tú tài, cùng 18 tín chỉ chuyển đổi từ chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, học sinh sẽ được học trực tuyến có tương tác trực tiếp với các giáo viên từ Trường PCD tại Mỹ và các giờ học trực tiếp với giáo viên tiếng Anh tại các trường trực thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG).