Hỏi & Đáp

Bạn đọc:

Do gia đình chuyển về quê sinh sống, muốn hướng học ngành sư phạm mầm non ở gần nhà nên em đang phân vân việc đổi nguyện vọng. Xin hỏi Thời Nay, thí sinh (TS) đã nhận thông báo trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học thì có được đăng ký xét tuyển trường khác không? (Đào Văn Dương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).

Thời Nay:

Theo lịch công tác tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ ngày 15-10 đến hết năm 2020, các trường sẽ tổ chức xét tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu. 

Về việc đăng ký xét tuyển bổ sung, ngoài trường hợp TS chưa trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng ở đợt xét tuyển đầu tiên thì các TS đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học tại trường khác cũng có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Điều này đã được quy định tại Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25-1-2017 của Bộ GD&ĐT: “Thí sinh chưa trúng tuyển hay đã trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có thể thực hiện đăng ký xét tuyển bổ sung trực tuyến hoặc theo phương thức khác do trường quy định”.

Cũng theo quy định của Bộ GD&ĐT, các trường chỉ được thực hiện xét tuyển sau khi kết thúc thời hạn nhận hồ sơ đăng ký của TS. Tuy nhiên, các TS cần cập nhật thường xuyên và lưu ý những quy định liên quan ở các đợt tuyển sinh bổ sung, như điều kiện, thời gian nhận hồ sơ, mức điểm nhận hồ sơ... của các ngành, trường mình có nguyện vọng đăng ký xét tuyển bổ sung trên trang thông tin điện tử của trường. 

Ngoài ra, TS cũng có thể tham khảo, cân nhắc thêm cơ hội đăng ký xét tuyển vào các chương trình liên kết đào tạo quốc tế mà các trường đại học, cao đẳng đang triển khai để thêm lựa chọn.