“Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2019

“Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2019 với chủ đề du lịch, công nghệ có tên gọi “Why Vietnam?” sẽ đi qua chín tỉnh: An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Đác Lắc, Bình Định, Thừa Thiên - Huế, Ninh Bình, Yên Bái, Lào Cai.

“Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2019

Đây là những nơi có tiềm năng phát triển du lịch, khi hành trình dừng chân tại đây sẽ mang đến những ý tưởng mới mẻ, cơ hội để hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo. Thanh niên khởi nghiệp có thể tham khảo các bài giảng được ghi hình và phát trực tiếp, đăng tải trên trang thông tin www.hanhtrinhthanhnienkhoinghiep.vn.

* “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019 tại Hà Nội diễn ra từ nay đến hết ngày 7-10 với nhiều hoạt động phong phú như giới thiệu sách, kể chuyện về Bác Hồ; hội thảo trao đổi kinh nghiệm của giáo viên trong việc dạy học và quản lý, giáo dục học sinh; tọa đàm về việc đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập... Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tự học, đồng thời động viên, khuyến khích việc tự học thường xuyên, liên tục, suốt đời của mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô.

* Tập đoàn phát triển phần mềm ứng dụng cho doanh nghiệp SAP Việt Nam và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) vừa công bố chương trình hợp tác về đào tạo kỹ năng sống và kỹ năng số cho trẻ vị thành niên ở những vùng khó khăn của Việt Nam. Chương trình sẽ được thực hiện trong ba năm, tập trung vào việc nâng cao kỹ năng số và kỹ năng chuyển đổi cho 11.000 học sinh ở các trường THPT và các trường dạy nghề trong năm đầu tiên nhằm hỗ trợ khả năng tìm kiếm việc làm trong tương lai. Đặc biệt, chương trình sẽ chú trọng học sinh nữ, các em dân tộc thiểu số và các em vị thành niên khuyết tật.