Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành bốn huy chương tại EuPhO 2020

Vì lý do dịch bệnh, nên năm nay Kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu 2020 (EuPhO) đã được tổ chức bằng hình thức thi trực tuyến, với sự tham dự của 250 thí sinh đến từ 53 nước. Tại EuPhO 2020, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành bốn huy chương: một Huy chương vàng, một Huy chương bạc và hai Huy chương đồng.

Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành bốn huy chương tại EuPhO 2020

Năm 2020 là lần thứ tư EuPhO được tổ chức và là năm thứ hai đoàn Việt Nam tham dự. Việc thành lập đội tuyển Việt Nam tham dự EuPhO do Hội Vật lý Việt Nam tuyển chọn từ những học sinh xuất sắc đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019 - 2020.

* “Cửa sổ du học 2020 - Unlock”, chương trình tư vấn, định hướng du học dành cho học sinh, sinh viên Hải Phòng sẽ diễn ra từ nay đến ngày 16-8. Mỗi năm, chương trình lại có những chủ đề khác nhau cùng đội ngũ tổ chức mới mẻ, tràn đầy nhiệt huyết, hứa hẹn mang đến những thông tin thú vị. Thông qua những chia sẻ từ các diễn giả tài năng cũng như tư vấn trực tiếp từ du học sinh, đại diện các trung tâm đào tạo quốc tế sẽ mang đến những kiến thức bổ ích nhất để học sinh, sinh viên làm hành trang trước ngưỡng cửa du học. 

* “Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn năm 2020” là giải thưởng phi lợi nhuận được tổ chức hằng năm, không chỉ bó hẹp trong văn chương hay trong các môn nghệ thuật phổ biến như sân khấu, điện ảnh, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, nhiếp ảnh... mà mở rộng tới các bộ môn khác, như trò chơi truyền thống, điện tử, kể cả các tác phẩm khoa học phổ thông với mục tiêu: Tôn vinh vẻ đẹp của khoa học, làm phong phú thêm cho tâm hồn thiếu nhi. Năm nay, các tác phẩm tham dự giải thưởng phải được sáng tác, công bố từ đầu năm 2019 đến ngày 7-9. Dự kiến, lễ trao giải được tổ chức vào ngày 29-9 tại Hà Nội.