“Thép và Vải” của hai nữ nghệ sĩ

Đây là cuộc triển lãm của hai nữ nghệ sĩ khá nổi tiếng trong mỹ thuật Việt Nam đương đại. Tên triển lãm cũng là thể loại chất liệu đặc trưng, sở trường của hai nghệ sĩ. Nhà điêu khắc Lê Thị Hiền được xem là một trong những tác giả nữ thuộc thế hệ thứ nhất của giai đoạn mỹ thuật Việt Nam thời đổi mới.

“Thép và Vải” của hai nữ nghệ sĩ

Các tiết diện vuông, tam giác được xem như một biểu tượng đa diện trong các thể hiện điêu khắc của Lê Thị Hiền ít nhiều liên tưởng đến bản nguyên con người và tính nữ. Còn họa sĩ Trần Thanh Thục được ghi nhận là một nữ tác giả sáng tác với chất liệu độc đáo, tranh vải. Không chỉ tận dụng mầu của vải để tạo hình mà chị còn sử dụng một cách rất khéo léo và tinh tế những chi tiết, họa tiết được in sẵn bằng mầu công nghiệp trên những thước vải với những chủng loại khác nhau để sáng tác. Với gần 40 tác phẩm gồm sáu tác phẩm điêu khắc Thép của Lê Thị Hiền và hơn 30 tác phẩm tranh vải của Trần Thanh Thục đã tạo nên một cuộc đối thoại đầy ngẫu hứng giữa hai chất liệu, hai tâm hồn đa cảm của hai người đàn bà làm nghệ thuật. Triển lãm khai mạc vào 17 giờ ngày 26-5 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

“Ơn giời! Cậu đây rồi” mùa 7 lên sóng

Sân chơi này khởi động trở lại với năm trưởng phòng: NSND Tự Long, các nghệ sĩ Trấn Thành, Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ và Mạc Văn Khoa cùng sự dẫn dắt của MC Xuân Bắc. Bên cạnh đó, chương trình đánh dấu sự xuất hiện của bốn gương mặt nghệ sĩ khách mời hoàn toàn mới là Lý Nhã Kỳ, Hoa hậu Khánh Vân, Nhật Anh Trắng và ca sĩ trẻ HuyR. Sau tập đầu phát sóng tối 24-5 trên VTV3 với sự hóa thân của Hoa hậu Khánh Vân, diễn viên Hữu Tín và diễn viên Trương Thế Vinh cùng trưởng phòng Trường Giang, chương trình sẽ tiếp tục lên sóng vào tối chủ nhật hằng tuần.

“Gala Xiếc ba miền”

Dự kiến, lễ khai mạc tổ chức lúc 20 giờ ngày 29-5 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh và được truyền hình trực tiếp trên QTV của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh. Chương trình do tỉnh Quảng Ninh phối hợp Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức, tạo cơ hội để các nghệ sĩ xiếc tài năng từ ba miền trình diễn những tiết mục mới. Trong khuôn khổ chương trình còn có màn diễu hành xiếc đường phố tại đường bao biển Bãi Cháy, Khu du lịch Bãi Cháy. Các hoạt động biểu diễn và diễu hành kéo dài từ ngày 29 đến 31-5.

Thi ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương”

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước và cả người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Mỗi tác giả được gửi nhiều nhất 10 ảnh đơn và ảnh bộ. Tác phẩm dự thi là các hình ảnh thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên dọc biên giới đất liền của Việt Nam và cuộc sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang Việt Nam trong công cuộc bảo vệ an ninh - trật tự và chủ quyền Tổ quốc. Ảnh dự thi có thể là ảnh mầu hoặc đen trắng. Ban tổ chức nhận ảnh trực tiếp tại website: www.anhnghethuatbiengioi2020.com đến 23 giờ 59 phút ngày 30-9.

Khu Du lịch Suối Tiên mở cửa trở lại

Sau kỳ nghỉ dài do ảnh hưởng của dịch bệnh, Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên (TP Hồ Chí Minh) vừa chính thức mở cửa trở lại vào ngày 23-5 với diện mạo hoàn toàn mới sau thời gian bảo dưỡng, nâng cấp toàn diện cảnh quan. Bên cạnh những công trình quen thuộc là biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ hay Kỳ hoa Thượng uyển cung, dịp này Suối Tiên còn cải tiến hơn 150 công trình vui chơi giải trí hiện đại như: Đường hầm xuyên lòng đất, Xạ tiễn thần công, Thử tài thiện xạ…

Đặc biệt, nhằm tri ân và cảm ơn du khách trong thời gian qua luôn chọn Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên là địa điểm tham quan khi đến TP Hồ Chí Minh, Suối Tiên áp dụng chương trình “Siêu ưu đãi - Đón hè rực rỡ” từ nay đến hết ngày 31-12-2020. Theo đó trẻ em cao dưới 1,4 m khi đi cùng người lớn sẽ được miễn phí vé và tặng kèm vé tham quan Kỳ hoa Thượng uyển cung. Du khách mua từ 10 vé vào cổng người lớn sẽ được tặng voucher trị giá 300 nghìn đồng gồm: hai vé cổng người lớn, một vé tham quan Kỳ hoa Thượng uyển cung, một vé tham quan Vương quốc Cá sấu và một vé trò chơi Du thuyền Tứ linh.