Tổng thống lâm thời Bolivia kêu gọi đối thoại

Ngày 9-8, theo AP, Tổng thống tạm quyền Bolivia, bà Jeanine Anez (trong ảnh) đã kêu gọi lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban bầu cử, các tổ chức chính trị… tham gia một cuộc “đối thoại chính trị quốc gia” để thảo luận về thời điểm tổ chức tổng tuyển cử. Đây là vấn đề hiện gây tranh cãi gay gắt và là nguyên nhân châm ngòi cho các vụ biểu tình lớn trên toàn quốc.

Tổng thống lâm thời Bolivia kêu gọi đối thoại

Mỹ xúc tiến kế hoạch cắt giảm quân số ở Afghanistan

Fox News ngày 9-8 cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper thông báo nước này có kế hoạch cắt giảm quân số ở Afghanistan xuống dưới mức 5.000 binh sĩ vào cuối tháng 11 tới. Hồi tháng 2, theo một thỏa thuận với Taliban, Mỹ sẽ rút toàn bộ quân khỏi Afghanistan vào giữa năm 2021, đổi lại Taliban cam kết đàm phán với Chính phủ Afghanistan nhằm chấm dứt cuộc chiến dai dẳng tại nước này.

Nhiều cơ quan y tế tại Đức bị đe dọa đánh bom

Ngày 9-8, AFP cho biết, cảnh sát Đức thông báo nhiều cơ quan y tế tại nước này đã bị đe dọa đánh bom. Theo đó, các nhân viên tại cơ quan y tế tại TP Olpe, bang North Rhine-Westphalia đã phải tạm thời sơ tán sau khi nhận đe dọa nặc danh. Cảnh sát đã được triển khai song không tìm thấy đồ vật khả nghi. Tình huống tương tự cũng xảy ra tại TP Cologne.

Nổ gần căn cứ quân sự ở Thủ đô của Somalia

CNN ngày 9-8 đưa tin, ít nhất tám người chết và 14 người bị thương trong một vụ nổ lớn làm rung chuyển căn cứ quân sự ở Thủ đô Mogadishu của Somalia. Giới chức quân đội Somalia cho biết đây là một vụ tiến công theo kiểu đánh bom liều chết. Vụ nổ xảy ra sau khi một xe chở đầy chất nổ lao tới khu vực lối vào căn cứ.