Cuba chỉ trích biện pháp trừng phạt mới của Mỹ

Ngày 25-10, theo CNN, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel (trong ảnh) đã lên tiếng chỉ trích việc Chính phủ Mỹ áp đặt biện pháp mới nhằm ngăn chặn nguồn kiều hối gửi về quốc đảo Caribbe này, coi đây là hành động gây tổn hại trực tiếp tới người dân Cuba. Mỹ đã thắt chặt các biện pháp cấm vận đối với La Habana trong hơn 50 năm qua, gây thiệt hại hơn 144 tỷ USD cho nước này. 

Cuba chỉ trích biện pháp trừng phạt mới của Mỹ

IS đánh bom một trung tâm giáo dục của Afghanistan

AP ngày 25-10 đưa tin, tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom liều chết vào cuối tuần qua nhằm vào một trung tâm giáo dục ở Thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến 24 người chết và 57 người bị thương. Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Tariq Arian, hầu hết nạn nhân là học sinh, trong độ tuổi từ 15 đến 26. 

Hiệp ước TPNW của LHQ đủ điều kiện có hiệu lực

Ngày 25-10, hãng tin AFP dẫn thông báo của giới chức LHQ cho biết,  Honduras đã trở thành quốc gia thứ 50 phê chuẩn Hiệp ước Cấm vũ khí hạt nhân (TPNW) của LHQ, qua đó hội đủ điều kiện cần thiết để hiệp ước này có hiệu lực sau 90 ngày, dự kiến vào tháng 1-2021. Tuy nhiên, toàn bộ năm nước Ủy viên Thường trực Hội đồng Bảo an LHQ đều là những cường quốc hạt nhân, không tham gia TPNW.

Tiến công trường học ở Cameroon

Ngày 25-10, Reuters cho biết, các tay súng đã tiến công vào một trường học ở thành phố Kumba ở Cameroon, làm ít nhất sáu trẻ nhỏ thiệt mạng và tám người khác bị thương.  Hiện chưa rõ vụ tiến công có liên quan căng thẳng giữa quân đội và các nhóm đang tìm cách thành lập một quốc gia tự trị có tên Ambazonia ở Cameroon hay không.