Fendi gọi tên Kim Jones

PHƯƠNG ANH
Thứ Hai, 14-09-2020, 16:44

Việc nhà thiết kế Karl Lagerfeld qua đời vào năm ngoái đã khiến vị trí kiến thiết sáng tạo tại Fendi bị bỏ trống. Mới đây, Tập đoàn LVMH, “công ty mẹ” của Fendi thông báo chức danh Giám đốc sáng tạo (Creative Director) của thương hiệu sẽ được trao cho Kim Jones (trong ảnh), người đang đảm nhiệm vị trí này ở mảng thời trang nam tại Dior.

Qua thời gian, thế giới thời trang đã và đang có những chuyển biến quan trọng, khiến các nhãn hiệu luôn phải đứng trước thử thách nếu muốn tồn tại. Hơn nữa, thời điểm một ngôi sao vụt tắt cũng là lúc một ngôi sao mới xuất hiện. Đảm nhận vị trí tối thượng ở mảng sáng tạo của hai nhà mốt lớn Chanel và Fendi là điều mà Karl Lagerfeld từng làm và rất thành công. Còn lúc này, trọng trách của Kim Jones sẽ là Dior và Fendi. Anh sẽ có toàn quyền quyết định tất cả các hạng mục của Fendi, từ may đo cao cấp (Haute Couture), đồ may sẵn (ready-to-wear) cho nữ và cả dòng thời trang lông thú. 

Giám đốc sáng tạo của các thương hiệu thời trang lớn được ví như những “ngọn hải đăng” không chỉ của các hãng mà còn của cả thế giới thời trang. Công việc của họ không chỉ dừng lại ở việc thiết kế các bộ sưu tập (BST) tạo nên xu hướng, có sức ảnh hưởng rộng mà còn dẫn dắt và kích thích tư duy sáng tạo của cả ê-kíp. Các sáng tạo đó phải bảo đảm sự thống nhất về phong cách đặc trưng, làm nên tên tuổi của thương hiệu.

Chỉ trong một thập kỷ ngắn ngủi, Kim Jones đã có được vị trí mà nhiều người mơ ước. Bước chân vào Tập đoàn LVMH và đầu quân cho Louis Vuitton vào năm 2011, sau vài năm làm việc, anh đã hồi sinh dòng sản phẩm, giúp hãng mốt xa xỉ của Pháp tăng doanh thu đáng kinh ngạc. Tiếp theo, Kim Jones được đề bạt vào vị trí quan trọng tại Dior và phụ trách mảng thời trang nam. Tại đây, Giám đốc sáng tạo người Anh đã kết hợp khéo léo giữa trang phục đường phố, giày thể thao với kỹ thuật may đo sang trọng làm “sống” lại một số phác thảo kinh điển của Dior, đưa thương hiệu của “quý ông” trước đây trở thành nhãn hàng ưa thích của giới Millennial và Gen-Z (tầm 30 tuổi trở xuống). Lúc này, LVMH đang mong kỳ tích đó sẽ lặp lại với Fendi.

Dự kiến, bộ sưu tập Thu - Đông 2021 dành cho nữ là sản phẩm đầu tay mà Kim Jones thực hiện cho Fendi sẽ được giới thiệu vào tháng 2-2021.

.