Rạp chiếu phim trên nước

Chính quyền Thủ đô Paris (Pháp) vừa công bố kế hoạch thiết kế một rạp chiếu phim đặc biệt. Theo Le Point, toàn bộ khán giả đến với rạp chiếu phim này sẽ được ngồi vào các con thuyền điện nhỏ (trong ảnh), được đặt trên dòng sông Seine thơ mộng nổi tiếng và thưởng thức các bộ phim. Vị trí đặt thuyền bảo đảm khoảng cách theo quy định giãn cách xã hội.

Rạp chiếu phim trên nước

Bức tranh trên vải lớn nhất thế giới

Họa sĩ người Anh Sacha Jafri mới đây tạo nên bức tranh trên vải được công nhận là lớn nhất thế giới. World Record Academy cho biết, bức tranh trên vải này có chiều dài và rộng lần lượt là 100 m và 28 m. Jafri phải mất sáu tuần liên tục để hoàn thành bức tranh này. 

Công nghệ “không chạm” tại nơi làm việc

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp SARS-CoV-2 vẫn còn diễn biến phức tạp, ngày 13-7 vừa qua, Tập đoàn điện tử NEC của Nhật Bản bắt đầu thử nghiệm công nghệ “không chạm”, sử dụng kỹ thuật nhận diện khuôn mặt và phân tích băng hình, giúp các nhân viên của NEC có thể đi qua cửa an ninh của công ty mà không cần quẹt thẻ dữ liệu cá nhân, qua đó giảm tiếp xúc của tay với các bề mặt.

Thành tích giữ bóng bay trên không trung

Anh David Rush sống tại bang Idaho (Mỹ) đã lập thành tích giữ ba quả bóng trên không trung trong suốt 1 giờ 12 phút và 50 giây liên tục. David đã dùng đầu, tay và chân để tâng và giữ bóng không chạm đất với mong muốn phá kỷ lục trước đó là hơn 39 phút. 

Đạp xe suốt 48 ngày để về nhà

Anh Kleon Papadimitriou (trong ảnh), một sinh viên 20 tuổi, đã đạp xe hơn 3.500 km trong 48 ngày liên tục từ Đại học Aberdeen (Scotland) để về nhà tại Thủ đô Athens (Hy Lạp). Trước đó, David đã nhiều lần đặt vé máy bay song các chuyến bay đều bị hủy do dịch Covid-19, nên sinh viên  này quyết định đạp xe qua năm nước là Anh, Hà Lan, Đức, Áo và Italia để về nhà.

Rạp chiếu phim trên nước -0