Đón đọc Thời Nay số 1153, phát hành thứ hai, ngày 1-2

Là người mở đường xây nền độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng việc xây dựng nền đạo đức mới - đạo đức cách mạng.

Đón đọc Thời Nay số 1153, phát hành thứ hai, ngày 1-2

Người coi đó là gốc rễ của mọi công việc, là nền tảng thắng lợi của sự nghiệp cách mạng, bảo đảm cho sự phát triển bền vững của quốc gia, dân tộc. Ðó là nội dung đề cập trong Trung với nước, hiếu với dân - Phẩm chất hàng đầu trong chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh, bài trên Trang nhất.

Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng đang diễn ra với sự tập trung tinh thần, ý chí của 1.587 đại biểu đại diện cho hơn năm triệu đảng viên cả nước. Sự chuẩn bị, công tác tổ chức Ðại hội là những kinh nghiệm quan trọng trong việc thực hiện, triển khai công tác Ðảng, công tác chính trị gắn liền với củng cố, phát triển kinh tế - xã hội ở các cấp. Những kinh nghiệm lớn từ Ðại hội, bài trên mục Thời đàm.

Với nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương, đa phương đã và sắp thực thi, hàng Việt Nam đang tự tin ra "biển lớn". Tuy nhiên, để tiếp tục cải thiện thứ hạng quốc gia và tạo dựng vị thế, Việt Nam cần tạo môi trường thuận lợi cho đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, phát huy các lợi thế cạnh tranh động. Phản ánh vấn đề này, trang 3 có bài Tạo dựng vị thế Việt Nam.

Sắp đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các làng nghề truyền thống tại tỉnh Quảng Nam và TP Ðà Nẵng đang tất bật sản xuất phục vụ thị trường. Năm nay, nhu cầu tiêu dùng của khách hàng ảnh hưởng nhiều đến việc sản xuất của các hộ dân. Làng chổi đót, nước mắm vào vụ Tết, bài trên mục Xã hội.

Các trang Kinh tế và Tài chính - tiền tệ có các bài đáng chú ý như Tạo cơ chế để ngư dân vươn khơi, bám biển và Cuộc đua bắt đáy giải chấp.

Qua một năm hứng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều hoạt động văn hóa trong nước bị tác động tiêu cực. Tuy vậy, một loạt các triển lãm mỹ thuật được tổ chức dịp cuối năm lại là điểm sáng của giới mỹ thuật giữa cơn bão đại dịch. Trang Văn hóa - văn nghệ có bài Hội họa khoe sắc cuối năm.

Chính quyền mới của Mỹ đã phát tín hiệu mong muốn nối lại quan hệ với Palestine, ủng hộ giải pháp hai nhà nước và khôi phục vai trò trung gian trong đàm phán Palestine - Israel. Thông điệp tích cực từ Mỹ, cùng những nỗ lực hòa giải của các nước Arab, mở ra cơ hội mới khởi động lại tiến trình hòa bình Trung Ðông. Sự kiện sẽ được phân tích trong Cơ hội mới, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.