Ba người nhiễm Covid-19 được công bố khỏi bệnh


Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 cho biết, tính đến 18 giờ ngày 10-6, Việt Nam trải qua 55 ngày không phát hiện người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng. Tổng số có 9.136 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 151 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác 8.087 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 902 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19), ngày 10-6, có thêm ba người bệnh (người bệnh thứ 290, 319, 321) điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, Bệnh viện dã chiến Củ Chi TP Hồ Chí Minh được công bố khỏi bệnh.

Các trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Như vậy, tổng số người mắc Covid-19 được chữa khỏi ở nước ta đến thời điểm hiện tại là 320 trong tổng số 332 người bệnh (đạt tỷ lệ hơn 96%). Đáng chú ý, tính đến chiều 10-6, trong số 12 người mắc Covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế, đã có ba người bệnh có kết quả xét nghiệm âm tính lần một với vi-rút SARS-CoV-2; một người bệnh có kết quả âm tính hai lần trở lên với vi-rút SARS-CoV-2.

* Sáng 10-6, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy T.Ư, Thứ trưởng Quốc phòng điện đàm với Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Ni-si-đa Y-a-xu-mô-ri. Cuộc điện đàm nhằm tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc phòng giữa hai nước sau khi dịch Covid-19 được khống chế. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đánh giá cao thành quả của Nhật Bản, với vai trò, đóng góp của Bộ Quốc phòng trong phòng, chống dịch, cũng như tinh thần hợp tác quốc tế của Nhật Bản về việc chia sẻ thông tin, kinh nghiệm ứng phó dịch bệnh, sự hỗ trợ đối với các quốc gia gặp khó khăn. Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Bản đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam, nhất là đóng góp của Quân đội nhân dân Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19; coi đây là kinh nghiệm quý báu cho nhiều nước trong phòng, chống các dịch bệnh tương tự, cũng như các thách thức an ninh phi truyền thống khác.

* Hội nghị trực tuyến đặc biệt của các bộ trưởng ASEAN phụ trách Phúc lợi xã hội và Phát triển nhằm giảm tác động của dịch Covid-19 đến các nhóm dễ bị tổn thương, diễn ra ngày 10-6. Hội nghị có sự tham dự của 10 bộ trưởng phụ trách Phúc lợi và Phát triển xã hội của các nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN. Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam Đào Ngọc Dung đánh giá cao nỗ lực của Lào và Ban Thư ký ASEAN trong việc tổ chức hội nghị này. Đây là một sáng kiến đúng thời điểm và có ý nghĩa, góp phần triển khai kết quả của Hội nghị cấp cao ASEAN và ASEAN+3 trực tuyến đặc biệt về dịch Covid-19 cũng như Tuyên bố Chủ tịch về Ứng phó chung của ASEAN trước dịch Covid-19. Hội nghị đã thông qua Tuyên bố chung, trong đó nhấn mạnh việc bảo đảm an sinh xã hội và tăng cường khả năng phục hồi cho người nghèo và các nhóm dễ bị tổn thương trong và sau đại dịch.