57 ngày liên tiếp không ghi nhận người mắc Covid-19 trong cộng đồng

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết trong ngày 27-1, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19.

Như vậy, 57 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Hiện có 21.865 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi sức khỏe, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 141 người, số còn lại cách ly tập trung tại cơ sở khác, cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Ðiều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19), các cơ sở y tế đã điều trị khỏi 1.430 người nhiễm Covid-19 và có 36 người có kết quả xét nghiệm âm tính với vi-rút SARS-CoV-2 từ một đến ba lần. Chỉ còn hai người bệnh nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

* Chiều 27-1, lãnh đạo TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) cho biết, sau khi nhận được thông tin về trường hợp một phụ nữ, 32 tuổi, sinh sống trên địa bàn có kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm tại sân bay Nhật Bản, thành phố đã tổ chức họp và kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19, với tinh thần "khẩn trương, mau lẹ và triệt để". Chính quyền, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng tiến hành rà soát và xác định có 17 người thuộc diện F1 được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ðồng thời, tổ chức tiêu độc khử trùng khu vực công ty và khu vực gia đình nữ công nhân sinh sống.

Ðược biết, nữ công nhân này trước khi sang Nhật Bản đã làm việc tại một công ty trên địa bàn TP Chí Linh; ngày 15-1 lên Hà Nội làm thủ tục xuất cảnh và có lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với vi-rút SARS-CoV-2; ngày 17-1, gia đình thuê xe ô-tô đưa lên sân bay Nội Bài, trên xe có tám người đi cùng.

* Thừa ủy quyền của Ðại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an, sáng 27-1, tại Hà Nội, Cục Ðối ngoại (Bộ Công an) đã thông qua Ðại sứ quán Ấn Ðộ tại Việt Nam trao 50 nghìn chiếc khẩu trang y tế của Bộ Công an Việt Nam tặng Hội Chữ thập đỏ Ấn Ðộ để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.