Thái-lan hạn chế đánh bắt cá bảo vệ sinh vật biển

NDO -

NDĐT- Nhằm giúp các loài sinh vật biển phục hồi số lượng, mới đây, Thái-lan đã ra lệnh cấm đánh bắt cá ở một phần của Vịnh Thái-lan trong khoảng thời gian hơn ba tháng, hoặc bắt đầu từ tháng 6 đến 9 năm nay.

Thái-lan hạn chế đánh bắt cá tại Vịnh Thái-lan từ tháng 6 tới 9-2019. (Ảnh: Bangkok Post)
Thái-lan hạn chế đánh bắt cá tại Vịnh Thái-lan từ tháng 6 tới 9-2019. (Ảnh: Bangkok Post)

Việc đánh bắt sẽ được quy định chặt chẽ ở khu vực được gọi là vịnh hình chữ “ko" do phần trên của vịnh giống với biểu tượng "ko" - chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái tiếng Thái. Khu vực này được bao quanh bởi tám tỉnh ven biển bao gồm Prachuap Khiri Khan, Phetchaburi, Samut Songkhram, Samut Sakhon, Bangkok, Samut Prakan, Chachoengsao và Chon Buri.

Các hạn chế sẽ có hiệu lực từ ngày 15-6 đến 15-8 ngoài khơi bờ biển Prachuap Khiri Khan, Phetchaburi, Samut Songkhram và Samut Sakhon, trong khi các bờ biển của Bangkok, Samut Prakan, Chachoengsao và Chon Buri sẽ đóng cửa từ ngày 1-8 đến 30-9.

Theo ông Adison Sanguansin, Cục trưởng Cục Thủy sản Thái-lan cho biết, cơ quan này đã quyết định thực thi các quy tắc hạn chế đánh bắt cá ở các tỉnh này một lần nữa sau khi các biện pháp tương tự năm ngoái đã giúp gia tăng và phục hồi nhiều nguồn lợi thủy hải sản.

Ông Adison cho biết, sản lượng khai thác đã tăng sau khi lệnh hạn chế đánh bắt cá kết thúc vào năm ngoái. Cụ thể từ tháng 4 đến 5-2018, trung bình mỗi chuyến tàu ngư dân thu hoạch được khoảng 2,4 tấn hải sản mỗi ngày. Số lượng đó đã tăng lên mức 2,8 tấn trong khoảng từ tháng 10 đến 11 sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ.