Ký kết Bản ghi nhớ quản lý, bảo tồn rùa biển

Ngày 21-10, tại Đà Nẵng, Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Hội nghị lần thứ tám các quốc gia ký kết Bản ghi nhớ về quản lý, bảo tồn rùa biển và môi trường sống của chúng ở vùng biển Ấn Độ Dương và Đông - Nam Á (IOSEA) giữa đại diện 33 quốc gia thành viên, các tổ chức phi chính phủ trong nước và ngoài nước.

Ký kết Bản ghi nhớ quản lý, bảo tồn rùa biển

Hội nghị tập trung thảo luận các vấn đề về tiến độ thực hiện bản ghi nhớ; xem xét, rà soát các vấn đề từ Hội nghị IOSEA lần thứ bảy; hướng dẫn các hoạt động của Ban Thư ký, các quốc gia ký kết và các bên liên quan khác trong thực hiện Kế hoạch quản lý và bảo tồn trong giai đoạn 2020 - 2024; rác thải nhựa; biến đổi khí hậu; nguồn giống rùa biển…

Trong khuôn khổ hội nghị, Việt Nam đề xuất Vườn quốc gia Côn Đảo trở thành thành viên mạng lưới các khu bảo tồn rùa biển IOSEA và báo cáo tại phiên toàn thể để các nước thành viên xem xét thông qua. Đây là một nỗ lực lớn của Việt Nam trong việc thực hiện công tác bảo tồn đa dạng sinh học nói chung và bảo tồn rùa biển nói riêng. Từ đó khẳng định cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam trong lộ trình bảo vệ loài thủy hải sản nguy cấp, quý hiếm, chống khai thác trái phép, hướng tới khai thác hải sản bền vững và có trách nhiệm. Chương trình diễn ra từ nay đến ngày 25-10.