Hàng trăm nghìn học sinh tham gia "Hành trình xanh - Tái sinh vỏ hộp sữa"

NDO -

Ngày 9-10, tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn (quận 3, TP Hồ Chí Minh), Doanh nghiệp xã hội Revival Waste phối hợp Nhãn hàng Nestlé Milo, Công ty Tetra Pak Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi “Hành trình xanh - Tái sinh vỏ hộp sữa” dành cho các trường mầm non và tiểu học địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Học sinh tham gia đổi vỏ hộp sữa nhận quà.
Học sinh tham gia đổi vỏ hộp sữa nhận quà.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, số vỏ hộp sữa thu hồi trung bình trên mỗi học sinh cộng dồn sau hai tháng diễn ra cuộc thi từ ngày 5-10 đến ngày 5-12-2020 sẽ được tổng kết và trao giải thưởng vào tháng 11-2020. Giải thưởng gồm những món quà ý nghĩa như: Thùng phân loại rác làm từ vỏ hộp sữa tái chế, Bảng bóng rổ làm từ vỏ hộp sữa tái chế, ba lô hành trình xanh…

Tại Lễ phát động cuộc thi “Hành trình xanh - Tái sinh vỏ hộp sữa”, gần 500 em học sinh cùng quý thầy, cô Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn đã tham gia thu gom vỏ hộp sữa và các trò chơi đổi những phần quà. Các hoạt động của cuộc thi nhằm tạo một phong trào mạnh mẽ về thực hành phân loại, thu gom rác tái chế; nâng cao nhận thức và hành động về bảo vệ môi trường cho các em học sinh.

Đến nay, cuộc thi đã thu hút hơn 300 trường mầm non và tiểu học với hơn  225 nghìn học sinh đăng ký tham gia. 100% vỏ hộp sữa thu gom trong cuộc thi sẽ được đưa về Nhà máy tái chế, tách giấy, nhôm, nhựa tạo ra những vật dụng có ích.

Chương trình thu gom vỏ hộp sữa để tái chế (thay vì bỏ vào chung với rác) đã phát động ở TP Hồ Chí Minh từ năm 2018, có hơn 600 trường ở 18 quận, huyện tham gia triển khai, góp phần giúp các em học sinh thực hành phân loại rác tại nguồn và tìm hiểu về việc tái chế, giảm rác thải ra môi trường.

Thành phố Hà Nội phát động chương trình từ năm 2019, đến nay đã có 1.600 trường triển khai thu gom và chuyển giao đơn vị tái chế. Cùng với chương trình sữa học đường, lượng vỏ hộp các em thải bỏ hằng ngày ngày càng nhiều, đây là một hoạt động giúp giáo dục ý thức phân loại rác tại nguồn cho học sinh, bắt đầu từ một loại rác đơn giản nhất là vỏ hộp sữa.