Trường THCS Ngoại ngữ tuyển sinh khóa đầu tiên với 100 chỉ tiêu

NDO -

NDĐT - Trường THCS Ngoại ngữ (Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo tuyển sinh 100 chỉ tiêu vào lớp 6 năm học 2019-2020. Trong lần tuyển sinh cho khoá đầu tiên, nhà trường đặt ra yêu cầu gặp mặt từng thí sinh và phỏng vấn phụ huynh.

Trường THCS Ngoại ngữ tuyển sinh khóa đầu tiên với 100 chỉ tiêu

Phương thức tuyển sinh được nhà trường công bố là kiểm tra đánh giá năng lực. Học sinh thực hiện ba bài kiểm tra đánh giá năng lực theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, gồm: Khoa học Tự nhiên và Toán; Khoa học Xã hội và Tiếng Việt; Tiếng Anh.

Nhà trường cho biết, nội dung kiểm tra nằm trong chương trình giáo dục tiểu học, chủ yếu trong chương trình lớp 5 hiện hành của Bộ GD-ĐT, bảo đảm theo bốn cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp, vận dụng cấp độ cao.

Đặc biệt, thí sinh đủ điểm để được xét trúng tuyển (thí sinh trúng tuyển có điều kiện) và phụ huynh sẽ được mời tham gia gặp mặt lãnh đạo nhà trường. Theo đó, nhà trường tổ chức gặp mặt toàn thể phụ huynh của thí sinh trúng tuyển có điều kiện, gặp mặt từng thí sinh, đồng thời tổ chức phỏng vấn phụ huynh của các thí sinh.

Thông báo của Trường THCS Ngoại ngữ cho biết: Việc tham gia buổi gặp mặt đối với thí sinh và phỏng vấn đối với phụ huynh là yêu cầu bắt buộc. Mục đích của buổi gặp mặt thí sinh và phỏng vấn phụ huynh là tìm hiểu về nguyện vọng, sở trường, năng khiếu của người học, trao đổi thông tin về nhà trường để tạo sự kết nối và trách nhiệm của gia đình, nhà trường trong giáo dục học sinh.

Hồ sơ đăng ký dự tuyển sẽ được phát hành từ ngày 6 đến 12-5. Thời gian tổ chức đánh gía năng lực vào ngày 1-6.

Trường THCS Ngoại ngữ, thuộc Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 668/QĐ-UBND ngày 26-3 của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, chính thức đi vào hoạt động ngày 29-3.