Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào nhóm ngành sức khỏe tăng lên

NDO -

Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào để tuyển sinh nhóm ngành sức khỏe có chứng chỉ, hành nghề trình độ đại học năm 2020 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) là từ 19 đến 22 điểm, tùy từng ngành. Mức điểm này tăng lên so với năm ngoái.

Thí sinh Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (Ảnh: THỦY NGUYÊN)
Thí sinh Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Ngày 17-9, Hội đồng tư vấn xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trình độ đại học đối với các ngành sức khỏe có chứng chỉ, hành nghề năm 2020 đã họp và Bộ GD-ĐT đã ban hành Quyết định về việc xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe có chứng chỉ, hành nghề trình độ đại học năm 2020.

Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh nhóm ngành Sức khỏe có chứng chỉ, hành nghề trình độ đại học năm 2020 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi như sau:

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành sức khỏe tăng lên -0 

Năm 2019, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe có chứng chỉ hành nghề được xác định từ 18 đến 21 điểm.

Đánh giá về ngưỡng điểm sàn sức khỏe năm 2020, GS,TS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường đại học Y Hà Nội cho rằng, việc tăng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của khối ngành sức khỏe so với năm ngoái là hợp lý, bảo đảm mặt bằng chung tuyển sinh giữa các trường đại học nhóm công lập và nhóm ngoài công lập.

Theo GS Tạ Thành Văn, điểm trúng tuyển vào Trường đại học Y Hà Nội thường cao hơn nhiều so với mức điểm sàn. Tuy nhiên với các trường khác, nhất là khối dân lập đây là việc quan trọng, quyết định số lượng thí sinh trúng tuyển và quyết định sự phát triển của các trường.

 TS Phạm Văn Tác, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cho biết quyết định của Hội đồng về mức điểm sàn khối sức khỏe là phù hợp. Mỗi nhóm tăng thêm một điểm so với năm ngoái là phù hợp với thực tế của năm nay.

TS Phạm Văn Tác phân tích thêm, kết quả điểm thi cao hơn so với năm ngoái, vì vậy, khối sức khỏe tăng một điểm là hợp lý. Với mức điểm này, những trường thuộc nhóm dưới không khó khăn hay lo lắng trong tuyển sinh vì nguồn tuyển lớn.

Ông cũng cho biết thêm, tới đây, sẽ có hệ thống thi và cấp chứng chỉ hành nghề theo năng lực. Nếu học xong không được cấp chứng chỉ sẽ không được hành nghề. “Cho nên, quá trình đào tạo mới là yếu tố quan trọng và quyết định”, TS Phạm Văn Tác khẳng định.