Ngành học cho những người yêu trẻ nhỏ

NDO -

NDĐT- Năm 2020, chương trình đào tạo cử nhân Giáo dục mầm non của Trường đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội bắt đầu tuyển sinh khoá đầu tiên.

Giờ kể chuyện tại Trường mẫu giáo mầm non A Ba Đình (Hà Nội) (Ảnh minh họa: THÙY LINH)
Giờ kể chuyện tại Trường mẫu giáo mầm non A Ba Đình (Hà Nội) (Ảnh minh họa: THÙY LINH)

Theo Nhà trường giới thiệu, mục tiêu của chương trình đào tạo là giúp sinh viên có thể trở thành người giáo viên mầm non chuyên nghiệp, tiếp cận chuẩn quốc tế và có cơ hội việc làm tốt, thu nhập tốt, vì thế, chương trình đào tạo cử nhân Giáo dục mầm non của Trường đại học Giáo dục - ĐHQGHN tập trung phát triển năng lực nghề nghiệp chất lượng cao nhằm đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục và sự phát triển các mô hình giáo dục tại Việt Nam hiện nay.

Theo nhà trường, sinh viên tốt nghiệp ngành giáo dục mầm non có cơ sở lý luận vững chắc về tâm lý và giáo dục trẻ em; phát triển năng lực nghề nghiệp thực tiễn với các tiêu chuẩn giáo dục chất lượng cao của Việt Nam và quốc tế; hình thành hệ giá trị và phẩm chất nhà giáo góp phần giáo dục trẻ mầm non Việt Nam trung thực, tự tin, năng động, sáng tạo và hội nhập quốc tế.

Chương trình đào tạo Cử nhân Giáo dục mầm non của Trường đại học Giáo dục có một số điểm nổi bật như: chương trình có tính trải nghiệm cao, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tiếp cận nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến, chú trọng ngoại ngữ cho sinh viên…

Trong quá trình đào tạo, sinh viên có 9 tín chỉ cho thực tập sư phạm và rèn nghề, các em được trải nghiệm nghề nghiệp từ rất sớm (từ năm thứ 2- năm thứ 4). Điều này sẽ giúp các em vận dụng thành thạo các kiến thức nghiệp vụ sư phạm, nghiệp vụ chuyên môn trong phát triển chương trình nhà trường, tổ chức quản lý thực hiện hoạt động chăm sóc, giáo dục, tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong trường mầm non.

Sinh viên được tiếp cận nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến như phương pháp Montessori trong giáo dục mầm non; Các dự án Steam trong giáo dục mầm non; phương pháp giáo dục sớm Peami…

Bên cạnh đó, sinh viên được chú trọng tăng cường rèn luyện kỹ năng như: Giao tiếp với phụ huynh và các bên liên quan; Tham vấn trong giáo dục mầm non; Kỹ năng sơ cứu cho trẻ mầm non…

Sinh viên mầm non sau khi tốt nghiệp có các cơ hội việc làm đa dạng như: Trở thành giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập, ngoài công lập và trường quốc tế; Chuyên viên về giáo dục mầm non tại các cơ quan quản lý giáo dục; Chuyên gia tư vấn, tham vấn về giáo dục mầm non; Nghiên cứu viên về giáo dục mầm non tại các cơ quan nghiên cứu giáo dục; hoặc khởi nghiệp, làm chủ các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập…

PGS,TS Trần Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa các Khoa học giáo dục, Trường đại học Giáo dục chia sẻ: “Với những bạn đam mê với lĩnh vực giáo dục, yêu trẻ, yêu thích công việc chăm sóc, dạy dỗ trẻ và hạnh phúc khi thấy những đứa trẻ lớn khôn từng ngày thì ngành giáo dục mầm non chính là lựa chọn tuyệt vời để bạn theo đuổi trong tương lai”.

Về phương thức tuyển sinh, các tổ hợp tuyển sinh đối với các thí sinh sử dụng kết quả Kỳ thi THPT quốc gia là: Toán, Vật lý, Hóa học (A00); Toán, Hóa học, Sinh học (B00); Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý (C00); Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (D01). Ngoài ra, thí sinh có thể sử dụng Chứng chỉ A-Level của tổ hợp kết quả ba môn thi tương ứng với tổ hợp môn thi THPT quốc gia của ngành học. Tất cả thí sinh đều phải qua vòng sơ tuyển.

Ngành học mới: Quản lý phát triển đô thị và Bất động sản