Lần đầu tiên, hai bài tổ hợp thi cùng thời gian

NDO -

Sáng nay 10-8, các thí sinh trên cả nước bước vào buổi thi thứ hai Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Lần đầu tiên, hai bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội và Khoa học Tự nhiên được tổ chức thi trong cùng thời điểm, thí sinh chỉ được lựa chọn một trong số hai bài thi này.

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (Ảnh: DUY LINH)
Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (Ảnh: DUY LINH)

Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (gồm các môn thành phần: Vật lý, Hoá học, Sinh học); bài thi Khoa học Xã hội (gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), được thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Tổng thời gian làm bài mỗi bài thi tổ hợp là 150 phút, mỗi môn thành phần có thời gian làm bài trong 50 phút.

Sáng nay, giờ phát đề bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút, thời gian thi các môn thành phần được nối tiếp liên tục, thí sinh sẽ kết thúc thời gian làm bài thi tổ hợp vào lúc 9 giờ 35 phút bắt đầu môn cuối, 10 giờ 25 phút kết thúc. Trong thời gian làm bài quy định, thí sinh không được phép rời khỏi phòng thi. 

Tại Kỳ thi những năm trước, thí sinh có thể lựa chọn thi một hoặc cả hai bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Nhưng theo Quy chế Kỳ thi năm 2020, thí sinh chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp và thời gian tổ chức thi hai bài thi là cùng một thời điểm. Thí sinh tự do có thể lựa chọn thi cả bài tổ hợp hoặc các môn thành phần theo nguyện vọng.

Theo quan điểm của Bộ GD-ĐT, sự điều chỉnh này giúp thí sinh lựa chọn bài thi tổ hợp đúng với năng lực của bản thân, phù hợp ngành nghề mong muốn theo đuổi trong tương lai và hạn chế sự xuất hiện của các tổ hợp lạ trong xét tuyển đại học, cao đẳng đã xảy ra những năm gần đây.

Thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy, số lượng thí sinh đăng ký bài tổ hợp Khoa học Tự nhiên là 296.158 em, chiếm 32,9% tổng số thí sinh đăng ký dự thi; đăng  ký bài tổ hợp Khoa học Xã hội là 498.516 em, chiếm 55,38%. 

Sau ngày thi đầu tiên được đánh giá là thuận lợi, an toàn, nghiêm túc với kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm, công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai đồng bộ tại tất cả các Điểm thi trên phạm vi cả nước, Bộ GD-ĐT yêu cầu tất cả các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế thi đối với các bài thi/môn thi còn lại. Trong hôm nay, buổi sáng thí sinh làm bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, buổi chiều thi Ngoại ngữ, là bài thi cuối cùng và sẽ khép lại Kỳ thi.

Đề Toán nhiều câu dễ nhưng khó có đột biến điểm 9, 10

13 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi đầu tiên

“Trân trọng cuộc sống mỗi ngày” vào đề thi Ngữ văn