Hôm nay có điểm chuẩn lớp 10 tất cả các trường công lập Hà Nội

NDO -

NDĐT- Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dành cả ngày hôm nay, 15-6, để xét duyệt mức điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường trung học phổ thông năm học 2019-2020 trên địa bàn thành phố. Kết quả dự kiến sẽ được công bố ngay vào cuối ngày.

Thí sinh Kỳ thi vào lớp 10 THPT của Hà Nội năm học 2019-2020
Thí sinh Kỳ thi vào lớp 10 THPT của Hà Nội năm học 2019-2020

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, từ 8 giờ sáng 15-6, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên; Từ 13 giờ đến 15 giờ chiều cùng ngày, họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên của các trường THPT thuộc các khu vực tuyển sinh số 7, 8, 9, 10, 11, 12; Sau đó, trong thời gian tiếp theo đến 17 giờ, họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên của các trường THPT thuộc khu vực tuyển sinh số 1, 2, 3, 4, 5, 6.

Nhận xét về kết quả điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết: Ở cả bốn môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và ịch sử, tổng số điểm trên trung bình cao hơn, số điểm tốt tăng. Số điểm 10 nhiều hơn so với năm trước nhưng ở mức độ phù hợp, chứ không quá nhiều.

Năm nay, có sự thay đổi về số lượng các môn thi và cách thức tính điểm xét tuyển, vì vậy, điểm chuẩn vào các trường cũng sẽ có sự thay đổi so với những năm trước đây.

“Công thức tính điểm xét tuyển của năm nay khác. Nếu như năm trước, 1/3 tổng điểm xét tuyển là căn cứ vào kết quả học tập, rèn luyện của thí sinh trong bốn năm học THCS thì năm nay, điểm xét tuyển được tính bằng điểm thi của bốn môn, trong đó điểm của hai môn Ngữ văn, Toán được tính hệ số 2, điểm các bài thi đều tính theo thang điểm 10.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, kết quả xét duyệt điểm chuẩn sẽ được công bố ngay vào cuối ngày hôm nay, thí sinh sẽ không cần phải đợi một tuần mới biết được điểm chuẩn như năm trước.

Gần 90% thí sinh có điểm môn Lịch sử trên trung bình