Gia hạn thời gian nhập học Đại học Huế và Đà Nẵng do mưa lũ

NDO -

Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng sẽ gia hạn thời gian xác nhận nhập học cho các thí sinh trúng tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vào các đơn vị thành viên, để bảo đảm an toàn cho sinh viên trong tình hình lũ lụt có diễn biến phức tạp.

Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế bị ngập sâu
Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế bị ngập sâu

Tối 12-10, Bộ GD-ĐT cho biết, nhằm bảo đảm an toàn cho sinh viên năm thứ nhất nhập học, Bộ GD-ĐT đã có các công văn cho phép Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng gia hạn thời gian xác nhận nhập học cho các thí sinh trúng tuyển đợt 1 vào các đơn vị thành viên phù hợp với thời tiết của địa phương.

Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng chịu trách nhiệm giải trình và công bố công khai thông tin về việc gia hạn thời gian xác nhận nhập học nhằm bảo đảm công bằng, minh bạch và quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Trước đó, do tình hình thời tiết tại các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp, lũ lụt nhiều nơi, Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng đã gửi công văn đề nghị Bộ GD-ĐT gia hạn thời gian xác nhận nhập học.

Thông tin từ Đại học Huế cho biết, tại Thừa Thiên Huế, nước lũ ngập sâu diện rộng gây chia cắt nhiều vùng. Tình hình thời tiết xấu diễn ra đúng thời điểm những ngày đầu năm học, sinh viên năm thứ nhất nhập học. Vì vậy, Đại học Huế phải lên các phương án đảm bảo an toàn cho sinh viên nội trú cũng như ngoại trú.

Ngay khi có công văn của Bộ GD-ĐT, PGS,TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế cho biết sẽ tiếp tục kéo dài thời gian nhập học đến 20-10 và chỉ đạo các bộ phận đón tiếp sinh viên nhập học sử dụng các kênh liên lạc kịp thời để thông báo tới sinh viên.

Giám đốc Đại học Huế yêu cầu ký túc xá sinh viên và nhà khách Đại học Huế ưu tiên đón sinh viên mới, cố gắng bố trí để sinh viên và người nhà có thể trú nghỉ, đồng thời lưu ý, các đơn vị thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới, tránh đi chuyển; các sinh viên ở vùng thấp trũng khi di chuyển cần báo cho Ban chỉ đạo để hỗ trợ, không tự ý di chuyển; các khu ký túc xá bảo đảm an toàn đón các em trú ẩn và cung cấp đồ ăn, nước uống theo nguồn dự trữ.