Xây dựng quy chế quản lý hoạt động trong không gian phố đi bộ

UBND thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến người dân để hoàn thiện Quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Theo dự thảo, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong khu vực này được yêu cầu thực hiện nếp sống văn minh, quy tắc ứng xử nơi công cộng, có thái độ ứng xử văn hóa, trang phục lịch sự, không có những hành vi, lời nói thiếu văn hóa, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Ngoài ra, không đi, để các phương tiện giao thông đường bộ trên hè, lòng đường và các vị trí công cộng khác; không dắt, thả vật nuôi, gia súc, gia cầm… tại đây. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân không được tự ý tổ chức, biểu diễn các hoạt động văn hóa, nghệ thuật…, sử dụng các thiết bị, dụng cụ phát âm thanh công suất lớn ra môi trường khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Kim ngạch xuất khẩu quý III tăng 10,3%

Sở Công thương Hà Nội cho biết, kim ngạch xuất khẩu quý III-2020 trên địa bàn Hà Nội ước đạt 5,287 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp khu vực kinh tế trong nước tăng trưởng mạnh, ước đạt 3,712 tỷ USD, chiếm 70,2% tổng kim ngạch xuất khẩu và tăng 19,2%. Kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ước đạt 1,575 tỷ USD, tương ứng chiếm 29,8% và giảm 6%. Tính chung chín tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn Hà Nội ước đạt 12,14 tỷ USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, các nhóm hàng có tăng trưởng xuất khẩu gồm gốm sứ, thủy tinh, gỗ, giày dép…

Hỗ trợ 603 tỷ đồng cho 513 nghìn người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ðến nay, Hà Nội đã hoàn thành công tác chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QÐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ. Sau hai đợt hỗ trợ, thành phố đã chi trả cho 513 nghìn người (bao gồm người có công với xã hội, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động và hộ kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19) với số tiền hơn 603 tỷ đồng. Chín tháng đầu năm nay, thành phố đã tiếp nhận và giải quyết hơn 11 nghìn hồ sơ chế độ chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng; kịp thời chi trả trợ cấp thường xuyên cho 88 nghìn người có công và thân nhân người có công với kinh phí hơn 1.400 tỷ đồng.

Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2020

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa tổng kết đợt thi đua cao điểm và tổ chức Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2020. Tranh tài tại hội thi năm nay có sự góp mặt của 22 công nhân lái xe buýt tiêu biểu đến từ 11 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng của Transerco. Các lái xe tham dự hội thi phải trải qua phần thi lý thuyết và thi thực hành. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải cho ba tập thể xuất sắc nhất, trong đó, giải nhất thuộc về Xí nghiệp Xe buýt 10-10, giải nhì thuộc về Trung tâm Tân Ðạt và giải ba thuộc về Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long.